Thị trường Phú Mỹ - “Mỏ vàng” bất động sản năm 2021.

Tham khảo một số nhận định, phân tích về tiềm năng phát triển kinh tế, bất động sản tại thị trường Phú Mỹ thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là khu đô thị đạt chuẩn loại III quốc gia, được quy hoạch lớn hơn cả khu đô thị loại II - thành phố Bà Rịa hiện nay.

Đầu tiên, chúng ta nên tìm hiểu sơ bộ về thực trạng, tiềm năng phát triển kinh tế tại thị trường Phú Mỹ thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cuối cùng, chúng ta mới nói về thị trường bất động sản tại đây và những cơ hội đầu tư.

Tiềm năng phát triển tại thị trường Phú Mỹ.

Báo cáo năm 2017 nêu rõ, dân số tại Phú Mỹ là 158.314 người, với 10 đơn vị hành chính, 5 phường, 5 xã, diện tích 33.383 ha. Đây là nơi tập trung nhiều trung tâm hành chính, trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng nhất của tỉnh. Đặc biệt là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, đầu mối giao lưu hàng hóa của tỉnh với các vùng khác phía Nam, đóng góp vai trò phát triển kinh tế - xã hội toàn bộ vùng phía Tây và cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kế hoạch phát triển thị trường Phú Mỹ giai đoạn năm 2020 đến năm 2025 định hướng phát triển đến năm 2030 là tiền đề để xây dựng lộ trình phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế, xã hội. Phát triển đô thị theo hướng tiến tới tiêu chuẩn đô thị loại III trong năm nay, dần dần hoàn thiện các tiêu chí lên đô thị loại II trong tương lai.

Phấn đấu đến năm 2025, cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại II, nâng cấp từ thị xã Phú Mỹ trở thành thành phố Phú Mỹ. Đến năm 2030, hoàn chỉnh và đạt các tiêu chuẩn loại đô thị loại II, có chức năng và vai trò như trung tâm công nghiệp, cảng biển quốc tế, du lịch, dịch vụ, đặc biệt là đầu mối giao lưu cảng quan trọng của vùng và quốc gia.

Định hướng điều chỉnh quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt là đến năm 2030, Phú Mỹ sẽ là khu tích hợp: cảng công nghiệp được bố trí dọc theo bờ sông THị Vải. Phát triển theo hướng Trung ương, khu dân dụng sẽ thay đổi thành 6 khu đô thị mới với quy mô 6.644 ha trong đó có Khu đô thị Phú Mỹ.

Chia làm 2 giai đoạn phát triển. Giai đoạn 1 năm 2020 đến 2025, giai đoạn 2 năm 2026 đến 2030.

Thị trường Phú Mỹ - “Mỏ vàng” bất động sản.

Vị trí vàng thị trường Phú Mỹ trong khu vực phía nam.

Đô thị Phú Mỹ có vị trí đặc biệt quan trọng trong kinh tế, là đầu mối giao thông, giao thương của tỉnh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và quốc tế.

Thị trường Phú Mỹ cũng đang giữ vai trò chiến lược, chưa có nơi nào đạt được, khi được định hướng phát triển tận 5 mũi nhọn kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thị trường Phú Mỹ - Nằm giữa tuyến đường huyết mạch của vùng kinh tế phía nam.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, khi được công nhận là đô thị loại III, Phú Mỹ tiến đến trở thành đô thị trung tâm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vị trí thị xã nằm tại vùng tâm điểm kết nối vùng tam giác vàng kinh tế trọng điểm của phía nam là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và nhiều tuyến giao thông mở rộng gồm Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành và sân bay Quốc tế Long Thành.

Lợi thế hạ tầng tương lai, thời gian di chuyển từ thị xã Phú Mỹ đến các thành phố khác được rút ngắn gần ½ so với hiện tại.

Hiện tại giá đất tại thị trường Phú Mỹ là quá rẻ so với tiềm năng của nó.

Với tốc độ phát triển công nghiệp cao, đã và đang đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây. Khu vực này hiện có hơn 80 nghìn lao động, trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm tỉ lệ cao lên đến 90%.

Tương tự các thành phố cảng và công nghiệp khác sầm uất trên thế giới, đây sẽ là nơi quy tụ đông đảo các chuyên gia và doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước đến định cư và làm việc tại đây.

Lợi thế để gia tăng giá trị bất động sản bởi: mua để ở, mua để khai thác các mô hình kinh doanh, các dịch vụ cho thuê và đầu tư sinh lời.

Trước tiềm năng to lớn này của thị trường Phú Mỹ thì hàng loạt “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã đổ về đây săn lùng quỹ đất và phát triển dự án.

Với vị trí chiến lược quan trọng như thế, thị xã Phú Mỹ được xem là nơi rất đáng để đầu tư và an cư lạc nghiệp. Giao dịch bất động sản tại khu vực này rất sôi động, đặc biệt là các vị trí liền kề các khu công nghiệp.

Đây là thị trường mới nổi nên giá còn thấp so với các nơi khác. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm tham gia đầu tư.

Các chuyên gia nhận định, thị trường Phú Mỹ đang sở hữu nhiều tiềm năng thu hút cư dân định cư sinh sống lâu dài tại đây, triển vọng thị trường bất động sản Phú Mỹ là rất lớn khi đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ tăng trưởng này và mức giá còn thấp. Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào và đón đầu sự phát triển bùng nổ của thành phố cảng trong tương lai gần.