Thị trường đất Phú Mỹ Bà Rịa – Vũng Tàu đang phát triển nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư quy mô

Những lợi thế khi hạ tầng phát triển ở đất Phú Mỹ Bà Rịa Vũng Tàu

Theo nhiều chuyên gia nhận định, đến năm 2030 thì tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trở thành một trong những đô thị vệ tinh vô cùng quan trọng, là một trung tâm kinh tế lớn trên cả nước. Trong đó có thị xã Phú Mỹ được định hướng trở thành đô thị cảng biển lớn của cả nước. Với những tốc độ phát triển trong ngành công nghiệp nhanh, thị xã Phú Mỹ đã và đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây để sinh sống và làm việc. Và cũng theo thống kê gần nhất của văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho đến hiện tại, riêng khu vực này đã có hơn 80.000 lao động và trong số đó các lao động đến từ những địa phương khác chiếm lên đến 90%.

Nhờ vào những lợi thế trên, đất Phú Mỹ Bà Rịa Vũng Tàu đã thu hút được nhà đầu tư cá nhân vào đón sóng hạ tầng. Trong đó nổi bật nhất chính là những khu đất nằm trong khu dân cư theo xu hướng kiểu sinh thái, đã lấy không cảnh thiên nhiên trù phú làm nền tảng vững chắc để phát triển dài hạn.

Cơ sở giao thông vận tải đang được phát triển

Cùng với sự mở rộng và nâng cấp giao thông hàng không, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang gấp rút triển khai một số dự án giao thông đường bộ khác, quan trọng nhất là tuyến đường huyết mạch cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Với lưu lượng giao thông trên tuyến Quốc lộ 51 được đánh giá tăng rất nhanh, cùng với quá trình đô thị hóa dọc tuyến quốc lộ, dẫn đến tình trạng quá tải từ mấy năm gần đây. Nút giao thông này đang trông đợi vào việc đẩy nhanh tiến độ Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo dự kiến, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2021, và sẽ hoàn thành sau 2 năm, khai thông nút thắt giao thông kết nối Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang nghiên cứu Dự án Tuyến đường sắt kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải. Ngoài ra, tỉnh còn có các dự án giao thông kết nối với hệ thống cảng gồm: cầu Phước An, Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa, đường Long Sơn - Cái Mép, đường sau Cảng Mỹ Xuân - Thị Vải, đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu…

Tiềm năng phát triển đô thị cảng biển

Không phải ngẫu nhiên bất động sản đất Phú Mỹ Bà Rịa - Vũng Tàu hấp dẫn giới đầu tư. Bởi vì nơi đây sở hữu cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải với lên đến 35 bến cảng và hệ thống các khu công nghiệp lên đến hơn 5.000ha, thị xã Phú Mỹ đang trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển bất động sản, thu hút các nhà đầu tư.

Nằm giao thoa giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Long Thành Đồng Nai, ngoài ra Phú Mỹ còn thừa hưởng hầu như hết các giá trị về mặt tiện ích của xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông cũng đã và đang có kế hoạch triển khai.

Bên cạnh đó, đất Phú Mỹ còn hưởng lợi từ sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài những lợi thế phát triển du lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu còn là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng vô cùng quan trọng của vùng và quốc gia.

Theo những chuyên gia, tương tự như các thành phố cảng sầm uất trên thế giới, đất Phú Mỹ Bà Rịa sẽ là đô thị cảng quy tụ đông đảo những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đến đây làm việc, sinh sống.

Với những mục tiêu phát triển Đô thị Thị xã Phú Mỹ giai đoạn 2010 – 2025, định hướng phát triển đến năm 2030 là cơ sở để xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển tập trung phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế – xã hội. Hoàn thiện dần các tiêu chí được phê duyệt nhằm hướng đến Đô thị loại II trong tương lai. Mục tiêu Phú Mỹ đề ra là đến năm 2025, đạt yêu cầu để nâng cấp hành chính từ Thị xã Phú Mỹ lên Thành phố Phú Mỹ. Đến năm 2030, đây sẽ là Trung tâm Công nghiệp, Cảng biển quốc tế, Dịch vụ, Du lịch và là đầu mối giao thông cảng quan trọng của khu vực và cả đất nước.

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ XÂY DỰNG ĐỊA ỐC TRƯỜNG LỘC 

Số điện thoại: 0973 944 555

Địa chỉ: số 670, đường Song Hành, Xa lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Email: info@truonglocland@gmail.com.vn