“MẸO” NHẬN BIẾT THÁI ĐỘ KHÁCH HÀNG GIÚP TĂNG HIỆU QUẢ BÁN HÀNG CỦA SALE TRƯỜNG LỘC LAND

Người ta vẫn thường hay nói: “Bán hàng là một nghệ thuật và người bán hàng chính là nghệ sĩ” khi phải nắm bắt và thấu hiểu được cảm xúc, tâm lý, hành vi, sở thích, mong muốn thái độ của khách hàng sẽ giúp ta bán hàng một cách tốt nhất. Trường Lộc Land sẽ bật mí một số mẹo để ta chinh phục được khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. 

KHÁCH HÀNG TRẦM TƯ:

“Họ sẽ rất ít nói, thường chăm chú lắng nghe bạn nói nhiều hơn để suy nghĩ cho thật chắc chắn trước khi họ có thể quyết định, thế nên họ sẽ chậm rãi trong việc ra quyết định”.

Hướng giải quyết: đối với những khách hàng này bạn cần có một thái độ chuyên nghiệp, phải thực sự am hiểu sản phẩm, mình như một chuyên gia, giúp họ giải quyết những vấn đề thắc mắt một cách nhanh - chính xác, điều này sẽ giúp họ đưa ra quyết định nhanh hơn. 

KHÁCH HÀNG ĐA NGHI:

Những khách hàng:  “hay nghi ngờ (đúng với đa nghi), họ sẽ  hay so sánh qua lại giữa các nhãn hiệu tương tự và thường dùng chính kiến riêng để bác bỏ, không đồng tình với bạn”.

Với đối tượng khách hàng này, điều cần thiết nhất đó là bạn phải thật tự tin, tự tin như một chuyên gia thực thụ, am hiểu các sản phẩm cùng phân khúc với sản phẩm mình đang bán để phân tích cho họ hiểu ưu nhược của sản phẩm mình với đối thủ. Nếu bạn làm tốt, họ sẽ rất trung thành.

KHÁCH HÀNG LỊCH SỰ:

Đối với khách hàng này “Họ sẽ khá tế nhị và dễ chịu trong giao tiếp với bạn, thế nhưng đừng ép buộc họ phải ra quyết định mua sản phẩm nếu họ cảm thấy không nhất thiết/cần thiết”.

Với đối tượng này, bạn cần phải có một thái độ chân thành hết sức, có thể họ sẽ quý mến bạn và trao cho bạn 1 quyết định giao thương thành công.

 KHÁCH HÀNG PHÓNG KHOÁNG:

“Người có tiền hoặc quyền lực, tuy nhiên với bản chất phóng khoáng thì họ rất dễ chịu, chỉ có có như cầu thì họ sẽ chỉ xem xét sơ và quyết định luôn”.

Với đối tượng này, bạn cần phải có một thái độ nhanh chóng, quyết liệt, không nên dài dòng.

KHÁCH HÀNG CHẢNH HOẶC HÁCH DỊCH:

Những đối tượng khách hàng này “Họ sẽ rất thích thể hiện, chảnh chọe và có lúc hách dịch. Mặc dù có thể không có vấn đề gì xảy ra nhưng họ lại hay thích kiếm chuyện, tỏ ra khó tính 1 cách quá đáng. Họ hay thích ra lệnh cho người khác kiểu như phần biệt giàu nghèo, chủ tớ”.

Với đối tượng này, bạn cần phải có một thái độ nhún nhường, không nên nóng giận. Cách hành xử với đối tượng này phải vô cùng chuyên nghiệp, nếu không sẽ dễ xảy ra những chuyện không như ý

 

Lưu ý: Bạn phải nên học cách kiểm soát cảm xúc với nhóm đối tượng này, nếu họ thật sự có tiền mà bạn chinh phục được họ thì sẽ rất có lợi cho thương vụ. Nếu không cũng hãy để tiếng tốt, bởi nếu không sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu.

KHÁCH HÀNG CHỦ ĐỘNG:

“Họ sẽ trông rất tươi tắn, luôn cười và có vẻ xởi lởi quan tâm nhiều thứ”.

Bạn sẽ cần hiểu và cởi mở đón nhận, chia sẻ, thấu hiểu để họ đang coi bạn là bạn chứ không phải người bán hàng. Trong kinh doanh qua được bước BẠN thì bước BÀN sẽ dễ hơn.

KHÁCH HÀNG DO DỰ:

“Mặc dù họ có động cơ muốn tìm hiểu mua hàng rõ rệt luôn nhưng thường lưỡng lự không dám ra quyết định vì sợ nhiều thứ”. Với đối tượng này, bạn cần phải có một thái độ chuyên nghiệp và khéo léo gộp lại, giúp họ ra quyết định rằng mua sản phẩm này là một sự sáng suốt, họ sẽ được rất nhiều thứ lợi.

KHÁCH HÀNG THỜ Ơ:

“Họ thường chỉ muốn dạo để tham khảo sản phẩm, không có bất kỳ động cơ rõ rệt nào như muốn mua hàng hay tìm hiểu kỹ một sản phẩm nào đó hoặc nhu cầu cần tư vấn sản phẩm”. Với đối tượng này, bạn cần phải khéo léo để gây chú ý với họ, nếu thấy họ xem nhiều sản phẩm cùng loại, hãy gợi ý họ sản phẩm tốt nhất và cho họ những ưu đãi bất ngờ khiến họ suy ngẫm.

Hi vọng, khi các bạn xem qua các mẹo nhận biết đối tượng khách hàng của Trường Lộc chia sẻ giúp bạn có thêm những chiến lược tốt hơn giúp cải thiện doanh số bán hàng một cách hiệu quả nhất.