Dấu hiệu và hệ lụy của cơn sốt đất ảo

Hiện tại, cơn sốt đất ảo đang đẩy giá đất lên cao, liên tục thiết lập các mặt bằng giá mới và thổi phồng thị trường bất động sản. Với sự bùng phát của cơn sốt đất ảo, dòng tiền đổ vào bất động sản ngày càng lớn. Nhưng “bong bóng phình to” thì đến một lúc nào đó có thể xảy ra đổ vỡ hoặc suy thoái đột ngột gây thiệt hại cho nền kinh tế. Trường Lộc Land xin gửi đến bạn một vài thông tin về dấu hiệu và hệ lụy của cơn sốt đất ở bài viết dưới đây.

Sốt đất ảo là gì? 

Đầu tiên, Trường Lộc Land sẽ cho bạn biết về sốt đất ảo là gì? Đây là hiện tượng giá đất tăng trên diện rộng, tăng chóng mặt. Trong thời gian ngắn mà nhu cầu sử dụng đất không có thực. Đối tượng mua đất chủ yếu là giới đầu cơ. Họ không mua để ở hay xây để kinh doanh mà thường bỏ ngang mua bất chấp giá trị thực. 

Sốt đất ảo là gì?

Cơn sốt đất ảo giá đất hình thành do tin đồn hoặc thông tin không rõ ràng, không có cơ sở vững chắc. Mặt bằng giá đất liên tục tăng cao do tâm lý đám đông làm nảy sinh nhiều nhu cầu ảo khiến giá đất tăng thiếu cơ sở thực tế hoặc bị định giá quá cao. Vậy nên hãy luôn chọn lọc thông tin một cách chuẩn xác. Bạn có thể truy cập vào website Trường Lộc Land để cập nhật thông tin về bất động sản một cách chính xác hơn. 

Sốt đất ảo thường bắt đầu từ khu vực nào? 

Thường thì “căn bệnh sốt đất” thường bắt đầu ở những nơi xa xôi. Và nó thường chỉ xảy ra cục bộ ở một số nơi thay đổi quy hoạch, thay đổi cơ sở hạ tầng, nơi cầu, đường và các dự án lớn được xây dựng theo tiến độ. Tốc độ tăng trưởng thường không vượt quá giới hạn 30-50% trong vòng vài quý hoặc vài năm. Việc tăng giá đột biến bắt đầu ở vùng ven, sau đó lan ra các vùng sâu, vùng xa và bùng nổ trên diện rộng. 

Sốt đất ảo thường bắt đầu từ khu vực nào?

Tại sao sốt đất thường xảy ra ở những nơi xa xôi? 

Giá đất trên thị trường bất động sản có tính chu kỳ lên xuống dài hạn theo nguyên tắc nước chảy tràn vào thung lũng. Vùng giá thấp dần hình thành mặt bằng giá mới và xuất hiện nhiều hoạt động săn lùng, đầu cơ. Vùng ven thường là tâm điểm của  cơn sốt đất bởi giá đất ở đây luôn rẻ hơn những nơi khác. Do muốn tiết kiệm chi phí đầu vào và cho rằng việc phát triển hạ tầng có thể khiến giá đất tăng  đáng kể nên giới đầu cơ thường đổ xô ra ngoại thành mua đất. 

Sốt đất tăng giá nhanh nhất TP.HCM? 

Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần trải qua cơn sốt đất, gần đây nhất là vào năm 2007. Khi đó, giá bất động sản tăng chóng mặt chỉ trong  vài ngày. Thậm chí, buổi sáng đưa ra một mức giá, buổi chiều lại đưa ra mức giá cao hơn. Trong cơn sốt ảo, các đơn vị môi giới trong nước cập nhật giá đất nhiều lần trong ngày, mỗi tuần một lần, thay vì mỗi quý một lần như thường lệ. 

Sốt đất tăng giá nhanh nhất TP.HCM?

Yếu tố nào tạo nên cơn sốt đất ảo? 

Các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, sốt đất ảo là do tổng hợp của nhiều yếu tố bất ổn hoặc bất hợp lý trong thời gian dài. Nó không tự nhiên xảy ra trên một thị trường ổn định và bền vững. 

Việc thúc đẩy mạnh mẽ với các dự án giao thông, điều chỉnh thiết kế và cơ sở hạ tầng xã hội có lẽ là biện pháp khắc phục quá mức. Mặc dù thực tế là câu chuyện về cơ sở hạ tầng xuất phát từ tình trạng quá tải cơ sở hạ tầng. 

 Yếu tố nào tạo nên cơn sốt đất ảo? 

 

Sốt đất ảo hút dòng tiền vào bất động sản, đặc biệt là đất nền, nhưng kéo theo dòng vốn được đánh giá là dòng tiền chết. Những tình trạng này tích tụ lâu ngày trở thành mầm bệnh gây hại cho thị trường BĐS nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Hậu quả lớn nhất của cơn sốt đất ảo? 

Cơn sốt đất ảo làm tăng giá đất trên thực tế và liên tục thiết lập các mặt bằng giá mới. Như vậy sẽ làm thổi phồng thị trường bất động sản. Với sự bùng phát của cơn sốt đất ảo, dòng tiền đổ vào bất động sản ngày càng lớn. Hệ quả là thị trường có thể rơi vào suy thoái nhẹ, thậm chí khủng hoảng. Chu kỳ suy thoái có thể ngắn hay dài tùy thuộc vào “sức đề kháng” của nền kinh tế và tác động của thị trường quốc tế - tác động của toàn cầu hóa. 

Hậu quả lớn nhất của cơn sốt đất ảo? 

Trên đây là thông tin về dấu hiệu cũng như hệ lụy của cơn sốt đất có thể gây ra được Trường Lộc Land chia sẻ đến bạn. Đừng quên ghé qua website để cập nhật thêm những thông tin mới từ chúng tôi nhé.