BẤT ĐỘNG SẢN TRƯỜNG LỘC LAND CHO BẠN NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ VÀO BẤT ĐỘNG SẢN

Bạn cần phải nắm rõ những lưu ý dưới đây để tránh việc mất tiền oan và để có nhiều hiệu quả nhất.

Đầu tiên là vấn đề về pháp lý

Điều mà các nhà đầu tư khi mua một bất động sản cần quan tâm đầu tiên đó chính là vấn đề về pháp lý.

Vậy tình trạng pháp lý của một bất động sản sẽ như thế nào?

Việc thẩm định pháp lý chính là bước vô cùng quan trọng trước khi bất kể một nhà đầu tư nào “xuống tiền” giao dịch, để tránh những tranh chấp cũng như những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Trong thẩm định pháp lý phải có ít nhất 2 nguồn tin để kiểm tra chéo bao gồm: Thứ nhất là nguồn tin từ phía người bán, thứ hai là nguồn tin do chính nhà đầu tư tự khảo sát và kiểm chứng rõ ràng.

Trong việc đầu tư đất nền thì sẽ có kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép đủ điều kiện để ký hợp đồng chuyển nhượng.

Còn việc đầu tư nhà ở hình thành trong tương lai sẽ phải xem xét giấy phép xây dựng như thế nào giấy phép phải đầy đủ điều kiện được bán về sau và phải có cam kết bàn giao.

Vấn đề về thời gian

Điều quan tâm ở đây là tiến độ xây dựng, thời hạn giao tiền, thời hạn vay,…

Nếu bạn đầu tư dự án nhà ở hình thành trong tương lai, thì cần phải thường xuyên kiểm tra các tiến độ xây dựng và xem thư dự án đó có bị trì trệ gì không.

Đối với những nhà đầu tư đi vay vốn, thì cần để ý tới lãi suất và thời hạn vay vốn để cân đối được ngân sách, tránh phải chịu áp lực cho việc chi trả quá nặng nề.

Thời hạn giao tiền thường được quy định rõ ràng trong hợp đồng giao dịch bất động sản. Nhà đầu tư phải lưu ý mốc thời gian này để chủ động về mặt tài chính, tránh gặp khó khăn hay bất trắc khi đến hạn giao nộp tiền.

Vấn đề về tài chính

Sẽ liên quan đến ngân sách, khả năng chi trả, lãi suất vay vốn,…

Việc đầu tư vào bất kỳ dự án nào thì chúng ta không nên liều lĩnh đầu tư vào các dự án quá lớn trong khi thực lực kinh tế còn hạn chế, dễ dẫn đến tình trạng nợ nần chồng chất khiến ta không có khả năng chi trả.

Phương án tốt nhất là các nhà đầu tư nên có ít nhất từ 50 -80 % giá trị bất động sản mà mình định đầu tư và phần còn lại có thể vay lãi ngân hàng để không phải quá bị áp lực vào việc chi trả.

Các nhà đầu tư cũng cần nên cân nhắc, so sánh các gói vay, lãi suất vay vốn giữa các ngân hàng để có sự lựa chọn thật sự phụ hợp.

Về cơ sở hạ tầng

Sẽ liên quan đến giao thông, hạ tầng, dịch vụ và phong thủy

Xem xét vị trí, cơ sở hạ tầng để xác định mức độ thuận tiện và phát triển của vị trí đó so với những địa điểm lân cận và từ đó phán đoán được mức độ sinh lời của bất động sản đó.

Bất động sản ở khu vực trung tâm thường có giá cao hơn vùng ven, hay bất động sản nằm trên các tuyến đường giao thông quan trọng cũng thường có giá cao hơn so với các vị trí khác.

Bất động sản có khả năng sinh lời tốt khi sở hữu vị trí đẹp, đảm bảo mức độ tiện lợi gắn với hạ tầng kỹ thuật - xã hội, phong thủy.

Về tính thanh khoản

Tính thanh khoản thì trong đầu các nhà đầu tư bất động sản có thể hiểu là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt từ dự án khi nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư.

Yếu tố này càng đặc biệt phải lưu ý nếu bạn muốn đầu tư bất động sản với phần lớn nguồn tiền là đi vay. Nếu không có tính thanh khoản tốt, bất động sản đó có thể sẽ rất lâu mới phát sinh doanh thu, khiến nhà đầu tư sốt ruột vì tài sản không tăng giá mà vẫn phải chi trả lãi suất.

 

Nhà đầu tư cần có cái nhìn thực sự sâu rộng về thị trường, qua đó đầu tư đúng theo phân khúc thị trường đang có nhu cầu cao. Ngoài ra, cần phải xem xét đến các yếu tố như vấn đề pháp lý của bất động sản, hệ thống hạ tầng – dịch vụ xung quanh, …

Cuối cùng là không nên dồn hết tiền vào một chỗ

Việc để tất cả các quả trứng và cùng một giỏ là cách đầu tư mạo hiểm và rất dễ khiến các nhà đầu tư mất hết tiền một các oan ức. Mà thay vào đó, các nhà đầu tư nên phân chia nguồn tiền đầu tư để có thể giảm thiểu rủi ro, nếu có biến có thì còn xoay sở kịp.

Đó là những lưu ý về đầu tư bất bất động sản mà công ty bất động sản Trường Lộc Land chúng tôi cung cấp cho bạn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đầu tư và các bất động sản một cách thông minh và sinh lời cao nhất. Bất động sản Trường Lộc Land là một nơi được các nhà đầu tư tin cậy, hợp tác trong suốt thời gian qua.

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ XÂY DỰNG ĐỊA ỐC TRƯỜNG LỘC 

Số điện thoại: 0973 944 555

Địa chỉ: số 670, đường Song Hành, Xa lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Email: info@truonglocland@gmail.com.vn