Bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc lên ngôi

Cùng với sự chuyển mình của các dự án hạ tầng, mới đây, thị trường bất động sản Bảo Lộc, Lâm Đồng liên tiếp đón nhận tin vui khi liên danh nhà đầu tư T&T - Phương Trang đề xuất tỉnh Lâm Đồng tài trợ ý tưởng quy hoạch và đăng ký một số dự án đầu tư dọc cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.

Động lực tăng trưởng mới

Với định hướng trở thành đô thị loại II trước năm 2025, Bảo Lộc đang "thay da đổi thịt" hằng ngày. Thành phố trở thành một trong những trung tâm mới của Lâm Đồng, khi có các quy hoạch cụ thể, chuẩn chỉnh về trung tâm hành chính, bệnh viện, nhà ở…

Các chuyên gia bất động sản cho rằng Bảo Lộc sẽ là thị trường tiềm năng trong các năm tới. Vào ngày 10/11, chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã được phê duyệt. Đây chính là điểm hút đầu tư của các đại gia địa ốc vào Bảo Lộc.

Theo đánh giá, thời gian tới, thị trường Bảo Lộc vẫn là nơi đầu tư tốt bởi địa phương nhận được nhiều chính sách ưu ái. Trong đó, tiêu biểu là đồ án "Điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn 2050", Bảo Lộc được xác định trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Tây Nguyên và hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh Lâm Đồng.

Đặc biệt, ngày 17.12 vừa qua, Sở KH-ĐT Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý để liên danh nhà đầu tư T&T Group JSC - FUTA Group (Công ty CP tập đoàn T&T - Công ty CP đầu tư tập đoàn Phương Trang) tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát, đề xuất ý tưởng quy hoạch và đăng ký một số dự án đầu tư dọc cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Ý tưởng quy hoạch sau khi được chấp thuận sẽ làm cơ sở cho việc triển khai, tổ chức lập quy hoạch phục vụ cho việc quản lý, kêu gọi thu hút đầu tư.

Các chuyên gia phân tích BĐS cho hay, nguyên tắc "hạ tầng đến đâu, bất động sản bật dậy đến đấy" chưa bao giờ sai và các dự án hạ tầng giao thông mới tại Bảo Lộc sẽ kéo theo dòng tiền từ các nguồn chảy mạnh vào thị trường bất động sản.

Bất động sản nghỉ dưỡng xanh lên ngôi tại Bảo Lộc

Hiện tại, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam hiếm có nơi nào thỏa mãn những tiêu chí trên. Trong khi đó, Bảo Lộc lại hội tụ mọi ưu thế nổi bật để tạo nên một khu nghỉ dưỡng biệt lập, đảm bảo cảnh quan xanh, khí hậu trong lành cũng như đảm bảo về tiềm năng tăng giá.

Bảo Lộc chỉ cách TP.HCM hơn 3 tiếng di chuyển. Lợi thế khoảng cách còn được nâng tầm với hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM – Dầu Giây – Liên Khương, cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, cao tốc Liên Khương – Prenn (Đà Lạt), đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm cùng sân bay Lộc Phát với quy mô 50-100ha đang được triển khai. Những dự án này giúp rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Bảo Lộc, thúc đẩy giao thương giữa Tây Nguyên với trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước cũng như là đòn bẩy thúc đẩy giá trị BĐS tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Với những tiềm năng vượt trội, Bảo Lộc đang chứng tỏ sự tăng trưởng rõ rệt về quy mô dự án và mặt bằng giá. Những năm gần đây, thị trường Bảo Lộc bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những dự án quy mô lớn và được tiến hành đồng loạt bởi sự đổ bộ của các tập đoàn bất động sản lớn. Đây là bước chuyển biến đầu tiên tạo đà cho giá đất tăng vọt, nhanh chóng. Dù vậy, theo các chuyên gia thì mức giá bất động sản ở khu vực vẫn còn thấp hơn hơn so với các khu vực lân cận như Đà Lạt, Phan Thiết.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 02 quý đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận lượng lớn giao dịch bất động sản (đặc biệt là đất nền) đạt 24.531 giao dịch (thông qua công chứng). Cuối năm 2021, chịu ảnh hưởng của đợt dịch bùng phát nhưng thị trường bất động sản Lâm Đồng vẫn được các nhà đầu tư quan tâm (đặc biệt là phân khúc đất nền) đạt hơn 15.000 giao dịch.

Đây cũng chính là lý do chính để Bảo Lộc trở thành điểm sáng của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng xanh cũng như người có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để chăm sóc sức khỏe, hòa mình cùng thiên nhiên.

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG ĐỊA ỐC TRƯỜNG LỘC 

Số điện thoại: 0973 944 555

Địa chỉ: số 670, đường Song Hành, Xa lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Email: info@truonglocland@gmail.com.vn