TOP 5 CÁCH XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG CỦA KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN

Xác định chân dung khách hàng bất động sản là yếu tố then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chốt deal liệu có thành công hay không. Cùng công ty Trường Lộc tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!

Xác định chân dung khách hàng để biết họ là ai, họ cần gì ở bất động sản, họ lo sợ điều gì,…từ đó đưa ra thông điệp truyền thông, nội dung nói chuyện, tư vấn với khách hàng,…để từ đó tăng lòng tin với khách hàng và chốt sale nhanh chóng. Bước này tuy rất quan trọng nhưng rất nhiều sale đã bỏ qua.

​​Chân dung khách hàng được hiểu là hồ sơ chi tiết và toàn diện, mô tả các đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Chân dung khách hàng bao gồm các yếu tố và đặc điểm như nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, thu nhập,..), cái nhìn sâu sắc (lý do mà khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn) hay những hành vi (sở thích, điều họ ghét) về cách thức chọn sản phẩm.

Dựa theo thời điểm khách mua hàng

Thời điểm khách mua hàng theo những nhu cầu mang tính thời vụ sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được độ tuổi, nhu cầu chi tiêu và yêu cầu về giá trị. Từ đó dễ dàng hơn trong việc xác định chân dung khách hàng hiệu quả

Dựa theo thị trường mục tiêu

Để có thể dựa theo thị trường mục tiêu để xác định chân dung của khách hàng thì bạn cần tìm hiểu về quy mô, phạm vi, số lượng khách hàng đang sinh sống tại một vùng.

Bên cạnh đó, tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế để biết được sức cạnh tranh của bạn hay phân khúc thị trường để nhận diện từng nhóm đối tượng và có khả năng tăng lợi nhuận hay không.

Dựa theo nỗi đau của khách hàng

Cách để bạn có thể xây dựng chân dung của khách hàng chính là dựa trên nỗi đau của họ. Bạn nên tìm ra những nỗi đau, những đối tượng phải chịu đựng nỗi đau đó để đưa ra giải pháp cho họ.

Dựa theo sở thích và hành vi

Dựa theo các sở thích và hành vi của khách hàng thì chúng ta sẽ vẽ được chân dung khách hàng bằng cách tìm kiếm những thông tin về nơi mà khách hàng tập trung đông nhất, những nội dung mà họ thường xuyên tiếp nhận, lối sống và quan điểm của khách hàng,… Đây là một phần của nhân khẩu học nhưng nó là cách giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Dựa theo tệp khách hàng hiện có

Bất kỳ lúc nào doanh nghiệp cũng cần khách hàng và nhu cầu của khách hàng thì luôn thay đổi. Vì vậy, khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo mới để xác định chân dung của khách hàng dựa trên tệp hiện có, môi giới bất động sản nên cập nhật xu hướng, thay đổi target khách hàng của mình và đưa ra những quyết định liên kết hợp lý.

Ngoài ra bạn cũng có thể chia thành các nhóm khác nhau như: đầu tư lâu dài, đầu tư lướt sóng, kinh doanh dòng tiền,…mỗi đối tượng đó sẽ có mối quan tâm khác nhau. Việc của bạn là hãy cầm giấy bút và gạch ra các ý để phác thảo chân dung chi tiết nhất.

Tại sao phải xây dựng chân dung khách hàng trong bất động sản?

Việc xây dựng chân dung khách hàng giúp bạn:

– Tập trung đúng đối tượng khách hàng

– Giảm chi phí tạo ra khách hàng mới

– Có cách thức tiếp cận, trao đổi khách hàng phù hợp để từ đó tăng cơ hội chốt sale.

VD: Khách có nhu cầu mua BĐS để ở, bạn không nên chỉ chăm chú các yếu tố tăng giá,…Do dó bạn cần phải biết họ là ai? họ cần gì? vấn đề của họ đến từ đâu để đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng.

 

Tất cả những gì chạm được những điều khách hàng mong muốn sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách đúng trọng tâm hơn.

Công ty Trường Lộc chúc bạn có thêm những kiến thức về việc xác định tệp khách hàng trong ngành bất động sản nhé! Đừng quên theo dõi những kiến thức bổ ích về Bất động sản, nghề môi giới Bất động sản tại đây nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG ĐỊA ỐC TRƯỜNG LỘC 

Số điện thoại: 0973 944 555

Địa chỉ: số 670, đường Song Hành, Xa lộ Hà Nội, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Email: info@truonglocland@gmail.com.vn