Lý do bất động sản tại Trường Lộc lại “nóng”

Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã trở thành miền đất hứa cho các nhà đầu tư bất động sản. Khi thị trường bất động sản các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang đứng lại thì Bảo Lộc bỗng trở thành điểm thu hút cả nhà đầu tư cá nhân và các công ty lớn. Vậy tại sao Bảo Lộc lại trở nên hot đến như vậy, hãy cũng Trường Lộc Land tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé. 

Nhiều doanh nghiệp lớn đổ bộ 

Bất động sản tại Bảo Lộc đã và đang thu hút lượng lớn doanh nghiệp đến tìm hiểu để đầu tư, có thể kể đế như: Khải Hưng Corp, Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Ecopark, Văn Phú – Invest. 

Đầu tiên phải kể đến Tập đoàn Hưng Thịnh đã nhanh chân và âm thầm sở hữu quỹ đất hàng nghìn ha. Sau đó là Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest đã có buổi làm việc với UBND thành phố Bảo Lộc.  Và có ý tưởng đầu tư vào một số dự án như khu đô thị dịch vụ giải trí hồ Nam Phương 2; phát triển dự án sân bay Lộc Phát; qui hoạch xây dựng khu phố đi bộ, dịch vụ thương mại, chợ đêm tại khu chợ cũ Bảo Lộc.

Ngoài ra còn có Công ty CP Tập đoàn Him Lam cũng đã làm việc với địa phương này để nghiên cứu xúc tiến đầu tư vào một số dự án như khu dân cư phường B’Lao, khu du lịch sinh thái thác Đá Bàn (sông Đại Bình) và các tuyến đường kết nối giao thông trục Bắc – Nam.

Một ông lớn khác cũng quan tâm tới khu vực Bảo Lộc đó chính là Tập đoàn Ecopark. Doanh nghiệp này đang tìm hiểu đầu tư các dự án trọng điểm như khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung và khu đô thị, dịch vụ giải trí – nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2.

Sự xuất hiện của các công ty lớn thúc đẩy việc tạo ra các dự án quy mô lớn và bài bản. Điều này làm tăng nhu cầu về bất động sản và cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân tận dụng tiềm năng. Vì vậy, Bảo Lộc hiện đang trở thành điểm đến của cả nhà đầu tư và người dân muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai, với xu hướng “bỏ phố về vườn”.

Vị trí thuận tiện di chuyển

Ngoài khí hậu mát mẻ, Bảo Lộc nằm trên cao nguyên Di Linh, được cắt ngang bởi 2 quốc lộ 20 và 55. Bảo Lộc còn đóng vai trò liên kết chiến lược bởi dự án nằm ngay ngã tư đường. ba vùng kinh tế trọng điểm là Đông Nam Bộ - Cao nguyên Trung Bộ - Duyên hải Nam Trung Bộ.

Bảo Lộc chỉ cách Phan Thiết (Bình Thuận) 130 km, cách Vũng Tàu khoảng 180 km, cách TP.HCM tầm 200 km nên việc di chuyển đến bờ biển và các thành phố lân cận khá dễ dàng. Sẽ càng thuận tiện hơn khi đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hoàn thành. Do hạn chế di chuyển bằng đường hàng không nên ô tô riêng là lựa chọn hợp lý cho những gia đình muốn đi du lịch. 

Và trên đường về TP. Khi đi từ TP.HCM đến Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc nằm ở trung tâm nên thường được chọn làm điểm dừng chân. Tuy khí hậu Đà Lạt có vẻ hơi se lạnh nhưng Bảo Lộc lại được đánh giá là tương đối mát mẻ. Ngoài ra, quỹ đất của Bảo Lộc còn lớn, chưa được nhiều người khai phá. Giá đất tương đối rẻ, quỹ đất tương đối lớn để kích hoạt sự sáng tạo.

Quỹ đất lớn, giá mềm

Quỹ đất ở Bảo Lộc còn lớn, chưa có nhiều người khai phá. Giá đất tương đối rẻ, quỹ đất tương đối rộng để thỏa sức sáng tạo. Chẳng hạn, chủ đầu tư phân lô bán nền nhưng cũng tạo ra các tiện ích để thu hút người mua vì quỹ đất rộng, giá rẻ, đủ diện tích để làm.

Trước đây, nhiều người ngại đầu tư vào Bảo Lộc, một phần vì văn hóa địa phương và dịch vụ kém. Tuy nhiên, trong bối cảnh công nghệ phát triển, giáo dục tăng cường và sự hội nhập văn hóa, yếu tố này không còn là vấn đề lớn.

Bảo Lộc còn “lung linh” hơn trong mắt nhà đầu tư khi thành phố này được quy hoạch trở thành trung tâm của tỉnh Lâm Đồng khi Đà Lạt được tách ra thành thành phố cấp một trực thuộc Trung ương.

 

Trường Lộc Land hi vọng những nhà đầu tư trước khi rót tiền vào Bảo Lộc nên định hướng dài hạn và trước khi mua nên đi thăm quan, trải nghiệm vài ngày để biết được thì trường khu vực như thế nào, giá cả ra sao.