3 cách nhận biết chủ đầu tư dự án BĐS không uy tín

Bên cạnh những chủ đầu tư uy tín, trên thị trường BĐS TP.HCM vẫn có những chủ đầu tư mua bán không thành thật, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo để trục lợi. Do đó, việc xác định chủ đầu tư hay dự án nhà ở có vấn đề là điều cần thiết đối với người đầu tư. Trường Lộc Land chia sẻ với bạn một số cách để nhận biết chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo hay không ở bài viết dưới đây nhé! 


 

Tự xưng danh chủ đầu tư

 

Dấu hiệu lừa đảo đầu tiên thể hiện rõ là “danh không chính, ngôn không thuận” với tư cách là nhà đầu tư. Một dự án cần đòi hỏi nhiều thủ tục pháp lý từ cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm về đất đai, phê duyệt dự án, thiết kế, xây dựng và các điều kiện khác trước khi bán ra  thị trường. 

 

 

 Những dự án có vấn đề thường không phải “chính chủ”, họ xưng là chủ đầu tư dự án nhưng thực tế không có dự án, đất vẫn là của người khác, thậm chí là dự án ma. Cũng có trường hợp họ ký hợp đồng môi giới với chủ đầu tư, chủ đất nhưng sau đó lại xưng mình là chủ đầu tư trong bản cáo bạch dự án, ký văn bản và nhận tiền của người mua. 

 

Trước khi giao dịch, người mua cần kiểm tra thông tin của người bán về tên công ty, địa chỉ,  vốn góp,… và cả các dự án khác của mình để xác nhận thông tin đứng tên người bán.

 

Thông tin dự án thiếu và mập mờ

Các dự án thường có biểu hiện lạ là không có hồ sơ pháp lý hoặc “có đầu mà không có đuôi”. Tại các dự án này, môi giới có thể đưa người mua đi xem thực địa, nhưng đối với người dân ở cạnh dự án, chính quyền đô thị không biết dự án đó là gì, ai là chủ đầu tư.

Tin tức liên quan