Vì sao bất động sản là chìa khóa cho sự giàu có và thành công?

Thông thường, khoản đầu tư ban đầu của mọi người là mua bất động sản. Khi đã sở hữu một căn nhà hay một mảnh đất, họ nhận ra giá trị của việc đầu. Cùng Địa Ốc Trường Lộc tìm hiểu lý do vì sao bất động sản là chìa khóa cho sự thành công và giàu có nhé. 

1. Dòng tiền

Việc cho thuê một bất động sản, nhà ở, căn hộ hay mảnh đất là các hình thức để bạn tối đa hóa khoản đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Nếu thu nhập từ việc cho thuê vượt quá các khoản lãi vay thế chấp và tiền mua nhà, thì nguồn tài chính của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng. Tiếp đó, bạn có thể dùng khoản tiền đó để đầu tư vào các lĩnh vực khác hoặc các phân khúc khác của bất động sản để tăng thêm thu nhập cho chính mình. 

2. Khấu hao và Thuế

Mặc dù khấu hao tài sản là một vấn đề đối với nhiều người nhưng nó cũng đem lại một số điều tích cực nhất định, đặc biệt là khi phải nộp thuế. Trên thực tế, các nhà đầu tư, những người sở hữu nhiều loại hình bất động sản khác nhau thường tham khảo ý kiến từ các luật sư và những dịch vụ tư vấn để có thể tận dụng nhiều điều luật nhằm mục đích giảm thuế. Vì vậy, trước khi đến thời hạn nộp thuế, bạn cần xem xét đến các vấn đề như khấu hao và những chính sách liên quan.

3. Giá trị

Thông thường giá của bất động sản sẽ dựa vào vị trí và các yếu tố khác nhưng chúng thường có xu hướng tăng lên theo thời gian. Khi bạn bỏ tiền ra mua một căn nhà hoặc một mảnh đất, giá trị của chúng thường sẽ tăng lên theo thời gian. Khi giá trị của tài sản tăng lên đồng nghĩa với việc khoản đầu tư mà bạn đã bỏ ra đã, đang và sẽ sinh lời. 

4. Sở hữu các loại hình bất động sản tạo nên sự khác biệt

Nhiều tỷ phú trên thế giới khẳng định bước đệm cho họ đạt được thành công đến từ lĩnh vực bất động sản. Đa số những người giàu có thường đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên cố gắng bỏ tiền ra để sở hữu một căn nhà thay vì đi thuê. Đơn giản, khi đó ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bạn và số tiền bạn bỏ ra đang đầu tư cho chính cuộc sống của mình. Ngược lại, khi bạn thuê nhà đồng nghĩa với việc bạn đang phải bỏ ra một khoản tiền lớn mỗi tháng để duy trì chỗ ở, bảo dưỡng một tài sản mà nó không thuộc quyền sở hữu của bạn. Sở hữu một căn nhà hoặc một căn hộ chung cư không những tạo ra sự khác biệt mà nó còn trở thành bước đệm giúp bạn có thể đi xa hơn trong thị trường bất động sản.

5. Tối ưu hóa nguồn vốn

Đây là một chiến lược đảm bảo tài sản sẽ có giá trị theo thời gian. Một ví dụ là khi bạn mua một ngôi nhà cần được sửa chữa. Trong trường hợp đó, ngôi nhà sẽ có giá thấp hơn giá trị ban đầu của nó bởi vì người bán không muốn hoặc không đủ khả năng sửa chữa lại ngôi nhà để bán với giá cao hơn. Người mua có thể tiết kiệm một khoản tiền từ việc mua nhà và dùng nó để sửa chữa lại theo sở thích cá nhân. Điều này giúp người mua tiết kiệm được nhiều tiền và thu lại được nhiều vốn nhất từ các khoản đầu tư bất động sản.

Có một điều chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều cần một nơi để ở, làm việc hoặc thậm chí là kinh doanh. Khi bạn thuê nhà, căn hộ, chung cư hay một mảnh đất, bạn đang giúp người khác gia tăng thu nhập từ chính tiền của bạn. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng tiết kiệm những khoản nhất định và tìm hiểu thêm về các chính sách vay thế chấp, bạn có thể sở hữu cho riêng mình một bất động sản. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn tự tin để bước tiếp trên lĩnh vực bất động sản.

Qua bài viết này, Địa Ốc Trường Lộc hi vọng bạn sẽ trả lời được câu hỏi: “Vì sao bất động sản là chìa khóa cho sự giàu có và thành công?”. Hãy theo dõi Trường Lộc để biết thêm những thông tin liên quan đến bất động sản, đặc biệt bất động sản đất nền Bảo Lộc nhé!