THỊ XÃ PHÚ MỸ - NƠI ĐÁNG SỐNG CỦA TƯƠNG LAI

Thị xã Phú Mỹ ra đời với một cái tên gọi rất mới từ tháng 5/2018 với trung tâm là huyện Tân Thành, trở thành đô thị loại IV. Cho đến nay thì đã chuyển mình một các nhanh chóng lên đô thị loại III trực thuộc tỉnh và đang tiến tới thành phố cảrng biển vào năm 2023.

THỊ XÃ PHÚ MỸ - NƠI ĐÁNG SỐNG CỦA TƯƠNG LAI

Thị xã Phú Mỹ được nâng lên đô thị loại III trong năm 2020

 

 

Thị xã Phú Mỹ với diện tích tự nhiên khoảng 33.300 hecta, dân số trên 221 ngàn người trong đó hơn 70%. Trong số này sống tập trung ở khu vực thành thị là 6 phường: Phú Mỹ, Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phước Hoà, Tân Phước và Tóc Tiên.

Quy mô dân số toàn đô thị đạt từ: 221.000 người, tính mật độ dân chỉ 662 người/Km2. Nội thị xã đạt 50.000 trở lên, tính trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 7.000 người/ km2.

Tỷ lệ lao động toàn đô thị thu hút chiếm từ năm 2018 đến nay. Toàn tỉnh đã bổ sung thêm 3 KCN là KCN Long Hương và 2 KCN là Mỹ Xuân B1 - Conac mở rộng. KCN - đô thị - dịch vụ HD (phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ). Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển KCN đến năm 2020. Qua đó, nâng tổng số các KCN trên địa bàn tỉnh lên 16 KCN với diện tích hơn 9.000 ha.

- Vào ngày 21/06/2020 UBND Thị xã Phú Mỹ đã có buổi khảo sát thực tế phát triển cho đô thị thị xã Phú Mỹ đã có buổi khảo sát đưa Phú Mỹ đạt hơn 88% tiêu chuẩn của đô thị loại III.

- Ngày 22/06, Bộ xây dựng chủ trì bởi do bà Trần Thị Lan Anh, đã có buổi làm việc với tỉnh BRVT nhằm đánh giá thực trạng phát triển với đề án phân loại là đô thị loại III.

- Thị xã Phú Mỹ đã được đề xuất định hướng phát triển mũi nhọn kinh tế công nghiệp, cảng biển và dịch vụ cần cảng.

Vào năm 2015 - 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh này đạt hơn 18%/ năm. Cơ cấu phát triển đi theo đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ … Trong đó, công nghiệp chiếm 95% còn lại là 5%.

 

 

Chương trình phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ giai đoạn 2019 - 2025, định hướng đến năm 2030 là cơ sở để xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển.Tập trung nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực phát triển đô thị theo hướng .

Các quy hoạch được phê duyệt hướng tới tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2020, hoàn thiện dần các tiêu chí hướng tới đô thị loại II trong tương lai.

Mục tiêu chung là phấn đấu đến năm 2025, cơ bản đạt các tiêu chí, chuẩn đô thị loại II và đạt yêu cầu để nâng cấp hành chính đô thị từ thị xã Phú Mỹ lên thành phố Phú Mỹ; giai đoạn đến năm 2030.

Thị xã Phú Mỹ đi đầu trong việc phát triển và nâng cấp hạ tầng đô thị

Đô thị loại III mới được thành lập trên cơ sở xác nhập. Đã chuyển đổi phần lớn các xã nông thôn để hình thành phường. Do đó, làm thị xã Phú Mỹ phải nâng mình chuyển đổi nâng cấp cũng như hoàn thiện các việc như sau:

Quy mô diện tích đất đô thị được thúc đẩy việc chỉnh chu đô thị và hạ tầng

Cơ sở y tế nâng cấp đô thị

Mật độ giao thông liên kết với các vùng chính

Cấp nước, thải, diện tích, bình quân theo đầu người

Đến thời điểm hiện tại, Thị xã Phú Mỹ đã có những sự phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội là trụ cột tiên phong của toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khi hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn của một đô thị loại III của Uỷ ban thường vụ quốc hội về phân loại đô thị. 

Đây cũng là tiền đề cho Phú Mỹ. Xây dựng lộ trình phát triển đô thị cho phù hợp với thực tế cũng như hướng đến một thị xã Phú Mỹ lên thành phố loại II vào năm 2023.

 

 

Tiềm năng phát triển của Thị xã Phú Mỹ

- Với hơn 8 khu công nghiệp lớn nhỏ (KCN Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, KCN Cái Mép…) với tổng số lao động lên đến gần 1 triệu người.

- Cảng Cái Mép – Thị Vải cảng biển quốc tế lớn nhất miền Nam, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng, vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế.

- Là điểm cuối của tuyến đường vành đai 4. Đây là tuyến đường trọng điểm nối liền các khu công nghiệp miền Đông Nam Bộ (Tp.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, BR-VT) đến điểm cuối là cảng biển quốc tế Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.

Công ty CP DV XD địa ốc Trường Lộc

Số 670 Đường Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, Phường Phước Long B,Q.9 TP.HCM

SDT: 0973944555 

Mail:  info@truonglocland.com.vn

Website:  http://truonglocland.com.vn/