Những lưu ý quan trọng khi chọn mua đất nền

Nhờ vào việc sinh lời cao, khả năng khai thác lớn mà việc mua bán đất nền luôn thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Nhưng bên cạnh đó chúng cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định với người thiếu kinh nghiệm. Bài viết sau đây, Địa ốc Trường Lộc sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về đất nền là gì và những lưu ý khi chọn mua đất nền nhé.

Đất nền là gì? 

Đất nền là gì là câu hỏi của rất nhiều người khi mới tìm hiểu về bất động sản. Đất nền có thể hiểu đơn giản là khu đất còn trống. Hay là những lô đất chưa có tác động của con người, máy móc để thực hiện các công trình xây dựng. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà đất nền sẽ được chia ra thành các loại khác nhau.

Và khi tìm hiểu về đất nền đôi khi bạn sẽ bắt gặp khái niệm về “đất phân lô”. Đây là loại đất mà ở đó chủ đầu tư tách thửa đất. Và nó được nhà nước giao nhằm mục đích thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Sau đó chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác để họ thực hiện các hoạt động như xây nhà, kinh doanh. Đất phân lô là loại hình bất động sản có tiềm năng sinh lời lớn nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Khi mua đất cần đặc biệt lưu ý những gì?

Dưới đây là những lưu ý khi mua đất nền mà Trường Lộc Land muốn cung cấp cho bạn.

  1. Thông tin nhà đầu tư 

Đầu tiên là bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua đất. Bởi vì hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dự án ảo, dự án ma hoặc tính pháp lý không rõ ràng. Một cách giúp bạ nhận biết đó là nếu giá đất ở khu vực đó thấp hơn so với các khu đất xung quanh thì bạn cần tìm hiểu các thông tin như năng lực, tính pháp lý, tính khả thi của dự án. 

Đừng ham rẻ mà đầu tư vào những dự án không rõ ràng. Cần phải tìm hiểu về chủ đầu tư. Chủ đầu tư càng uy tín thì dự án càng khả thi. Do đó, nếu nhà đầu tư có cơ hội tài chính tốt, có nhiều dự án thành công và có tiểu sử tốt thì xác suất hoàn thành dự án càng cao. Nếu chưa tìm được một đơn vị uy tín để đầu tư thì bạn có thể tham khảo qua Công ty Trường Lộc Quận 9 để được tư vấn kỹ hơn nhé. 

  1. Giấy tờ pháp lý 

Giấy tờ mua bán thể hiện tính pháp lý của lô đất là yếu tố rất quan trọng khi quyết định mua bán. Bạn cần tìm hiểu xem lô đất mình mua có được phê duyệt quy hoạch hay không, đã có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền chưa và một số giấy tờ khác. 

Ngoài ra, để tránh tranh chấp sau này, nên ưu tiên mua đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), trường hợp hủy bỏ cũng được bồi thường. Để hợp thức hóa hồ sơ pháp lý, quốc gia dự án phải có các giấy tờ sau: 

  • Văn bản thỏa thuận về địa điểm thực hiện dự án do Văn phòng Kiến trúc sư trưởng cấp. 

  • Các tài liệu cho thấy mảnh đất đã được giải phóng để đền bù (trong trường hợp được đền bù). 

  • Văn bản phối hợp của UBND huyện về việc di dời kiến ​​trúc sư trưởng, kiến ​​trúc sư văn phòng. 

  • Giấy tờ chứng minh đất là đất do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. 

  • Nhà đầu tư đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho lô đất. 

  1. Không nên mua đất có giấy tờ chung 

Đất nền có giấy tờ chung đều được nhà nước công nhận là sở hữu chung và có quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến giấy tờ như mua bán, tặng cho, thế chấp, sang tên 

Vì vậy, những đất có giấy tờ chung thì sau này có thể phát sinh những tranh chấp không mong muốn và khó giải quyết trong thời gian ngắn. Dù muốn tách sổ nhưng diện tích đất nhỏ nên pháp luật không cho phép thì cũng không giải quyết được. 

 

Để mua được một mảnh đất tốt để xây nhà, chúng ta nên tỉ mỉ và cẩn trọng trong việc kiểm tra tính pháp lý và các giấy tờ liên quan. Đất đai là tài sản lớn cần có giấy chứng nhận rõ ràng để tránh rủi ro, tranh chấp sau này.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm thông tin về đất nền là gì và những lưu ý quan trọng khi chọn mua đất nền. Đừng quên ghé qua website của Bất Động Sản Trường Lộc để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!