Những loại đất nền cần “tránh xa” khi đầu tư Bất Động Sản

Chắc hẳn là bạn luôn biết việc đầu tư đất nền luôn là kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn và tăng tỷ lệ sinh lời cao. Nhưng rủi ro cũng cao nếu như nhà đầu tư thiếu tầm nhìn và kinh nghiệm khi sai lầm "rót" tiền vào những loại đất dưới đây. 

 

Đất được gắn mác “ngân hàng thanh lý giá cả phải chăng” 

Khi thanh lý tài sản, các ngân hàng thường đưa thông tin lên website, báo chí thay vì hình ảnh, phát tờ rơi dọc đường hay trên cột điện hoặc qua cò đất. Vì vậy, nhà đầu tư phải cẩn trọng trước thông tin “ngân hàng thanh lý đất nền với giá siêu rẻ” được gửi bằng sms hoặc rao khắp nơi, với mức giá chỉ 300-400 triệu/nền. 

 

Nếu bạn chưa biết thì đây chính là chiêu trò của một số công ty môi giới hoặc môi giới nhỏ lẻ nhằm thu hút người mua. Khiến những nhà đầu tư ham mua rẻ mà lại quên mất việc xác minh pháp lý. Tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy những lô đất rao bán thấp hơn nhiều so với giá trị thị trường thì thường ở những vị trí hấp dẫn hay khó bán, tiềm ẩn rủi ro pháp lý, quy hoạch, tranh chấp khiến người mua “tiền mất tật mang”. Đất nền tại Trường Lộc Land luôn minh bạch, rõ ràng và đầy đủ giấy tờ pháp lý cho khách hàng. 

Lô đất đựng tiền giấy thanh lý giá rẻ được nhiều người săn đón.

Đất nền bị cầm cố ngân hàng 

Với những lô đất đã được thế chấp tại ngân hàng thì khi chủ sở hữu muốn bán thì vẫn có thể thực hiện được. Nhưng phải được sự đồng ý của ngân hàng. Giao dịch này sẽ có lợi cho cả 3 bên nếu như nó được diễn ra một cách suôn sẻ. Đầu tiên là người bán đất tránh được tình trạng vỡ nợ. Người mua đất chắc chắn đất không nằm trong diện quy hoạch hay vướng mắc pháp lý. Ngân hàng thì có thể thu nợ nhanh chóng.

Đất nền bị cầm cố ngân hàng

Nhưng trên thực tế, có những giao dịch mà người bán hủy bỏ, bất kể người mua có muốn mua đến đâu. Cho dù ngân hàng ký lệnh giải chấp, trả sổ đỏ cho các bên để hoàn tất thủ tục mua bán thì bên người bán vẫn chây ỳ, không thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển nhượng đất đai. Chưa kể khách hàng còn có thể mất trắng nếu ngân hàng bán và chủ đầu tư phá sản. 

 

 Đất nền của những dự án ma 

 Dự án ma hay còn được gọi là đất nền ảo. Đây là thuật ngữ bất động sản ám chỉ những dự án không có thật, không  tồn tại về mặt pháp lý. Và được xem là chiêu trò của chủ đầu tư hoặc môi giới bất động sản nhằm dụ khách hàng mua dự án do  họ tự “thiết kế”. 

 Khách hàng nên tìm hiểu kỹ các khu đất để tránh sập bẫy dự án ma.

Trong khoảng thời gian gần đây thì xuất hiện rất nhiều trường hợp “cò đất” rao bán dự án đất nền giả để chiêu dụ, lấy tiền đặt cọc của khách hàng. Để tránh rơi vào “bẫy” dự án ma, người mua phải hết sức cẩn trọng. Bạn tìm hiểu kỹ thông tin, đặc biệt không nên ham rẻ, lợi nhuận cao mà đầu tư vào những nền đất không rõ ràng về pháp lý. Bạn có thể tham khảo một số dự án của Trường Lộc Land nếu như muốn mua đất nền uy tín.

 

 Với những người mua thì trước khi đi xem đất phải xem hồ sơ, giấy tờ pháp lý. Khi xem đất phải biết địa chỉ, vị trí mảnh đất, tờ bản đồ, số thửa theo giấy tờ pháp lý đã xem, đối chiếu thông tin bằng cách hỏi người dân địa phương và UBND cấp xã nơi xem đất. Vị trí dự án, để chắc chắn rằng mình không bị lừa mua phải đất nền dự án ma, dự án không chính chủ. 

 

Đất nền phân lô chưa được cấp phép

Những nhà đầu tư khi muốn đầu tư vào đất nền nên cẩn trọng trong việc phân lô, tách thửa. Nếu khách hàng mua đất mà chưa phân lô sẽ rất khó bán. Ngay cả việc sử dụng đòn bẩy để đầu tư cũng rất rủi ro vì vốn bị chiếm dụng. 

Đất nền phân lô chưa được cấp phép

Dự án phân lô thường phải có quyết định phân lô và các văn bản của cơ quan có thẩm quyền. Người mua nên kiểm tra tất cả các giấy tờ  pháp lý này để bảo vệ quyền lợi của mình. Cách tốt nhất là mua đất  đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) để tránh tranh chấp và vẫn đền bù cho người mua nếu bị thu hồi đất.

Trên đây là những thông tin về những loại đất nên mà người mua cần né khi muốn đầu tư vào bất động sản. Để an toàn hơn hãy để Trường Lộc Land tư vấn kỹ cho bạn trước khi đầu tư nhé. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin bổ ích từ bài viết này!