NHỮNG GIẤY TỜ PHÁP LÝ ĐẤT NỀN PHÚ MỸ BÀ RỊA CHO NGƯỜI MUA CẦN NÊN BIẾT

Pháp lý trong các dự án đất nền là một trong những điều quan trọng để khách hàng quyết định mua hay không mua sản phẩm. Thủ tục mua bán đất nền không quá dễ nhưng cũng không quá nên, nên tùy từng trường hợp mà đòi hỏi người giao dịch phải linh hoạt. Đặc biệt những khách hàng cần mua đất nền ở Phú Mỹ, thì nên đọc bài viết sau đây để hiểu hơn về pháp lý đất nền Phú Mỹ Bà Rịa.

NHỮNG GIẤY TỜ PHÁP LÝ ĐẤT NỀN PHÚ MỸ BÀ RỊA CHO NGƯỜI MUA CẦN NÊN BIẾT

Thủ tục pháp lý khi mua đất nền dự án cũng như pháp lý đất nền Phú Mỹ Bà Rịa:

– Cơ sở pháp lý: Điều 194 Luật Đất đai 2013, Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP…

–Quy định mua đất nền từ chủ đầu tư: Sau khi chủ đầu tư hoàn thành xong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và nghĩa vụ tài chính về đất đai, thì cần xin cấp phép từ UBND tỉnh về việc phân lô bán nền. Sau khi được cho phép, chủ đầu tư mới được bán đất nền dự án. Người mua nên tìm hiểu dự án đã được cấp phép hay chưa bởi đây là vấn đề pháp lý quan trọng. Thì pháp lý đất nền Phú Mỹ Bà Rịa đảm bảo được những điều này.

– Hợp đồng: thông thường chủ đầu tư sẽ bán đất cho khách dưới dạng hợp đồng cọc, hợp tác, hợp đồng góp vốn. Lúc này, người mua sẽ thanh toán tiền đất theo dạng trả góp và sẽ chịu trách nhiệm xây dựng căn nhà theo thiết kế của chủ đầu tư Trường Lộc Land làm theo như trên. Sau khi ký hợp đồng, người mua nhận đất và được chủ đầu tư tiến hành làm thủ tục sang tên, thông qua hình thức phân chia sản phẩm. 

– Về thủ tục cấp sổ cho khách cá nhân sẽ do UBND cấp quận, huyện cấp. Nếu là tổ chức, pháp nhân thì việc cấp sổ sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp.

Hồ sơ pháp lý đất nền Phú Mỹ Bà Rịa gồm những gì?

Quy hoạch chi tiết 1/500 (đối với dự án quy mô lớn hơn 5ha) hoặc quy hoạch chi tiết mặt bằng 1/500 (đối với dự án quy mô nhỏ hơn 5ha). Những bản quy hoạch này phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Quy hoạch chi tiết 1/500 có tên gọi đầy đủ là “bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500” nhằm mục đích thể hiện nội dung quy hoạch chung và quy hoạch phân khu. Chi tiết bố trí tất cả các công trình trên đất, hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch chi tiết bố trí từng ranh giới lô đất đều được thể hiện trên bản đồ quy hoạch chi tiết. Điều này sẽ giúp cho người mua đất biết được quy hoạch tổng thể mặt bằng của các dự án đầu tư xây dựng, vị trí của công trình, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật xây dựng công trình và thực hiện xây dựng như thế nào.

Có cơ quan có thẩm quyền cấp công văn chấp thuận chủ trương đầu tư. Sẽ được đánh giá theo các yêu tố như: năng lực chủ đầu tư, nguồn gốc của quỹ đất, tham vấn các ban ngành có liên quan, làm giấy tờ trình UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chấp thuận.

Tất cả những yêu cầu pháp lý đất nền Phú Mỹ Bà Rịa được Trường Lộc Land thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, đúng pháp luật. Đó là một sự yên tâm cho khách hàng.

Những điều kiện ký hợp đồng để mua bán đất nền

Bộ hồ sơ pháp lý của đất nền đầy đủ những điều kiện ký hợp đồng mua bán, cần lưu ý các vấn đề sau

Dự án đã được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho đầu tư

Bản quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt

Chủ đầu tư đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật giao thông

Chủ đầu tư đã nộp đủ tiền thuế sử dụng đất

Ý kiến chấp thuận của Sở Xây dựng bằng văn bản

Sở xây dựng xem xét thửa đất chuẩn bị giao dịch có đang trong tình trạng thế chấp tại tổ chức tín dụng hợp pháp hay không (nếu thế chấp phải giải chấp trước khi ký hợp đồng mua bán).

Hiện nay, có một số doanh nghiệp rao bán đất nền dự án tràn lan dù pháp lý đất nền dự án chưa đầy đủ, thậm chí chưa được cấp phép khiến người mua tiền mất tật mang. Do đó, trước khi quyết định mua đất nền dự án, bạn cần kiểm tra đầy đủ các giấy tờ trên và tình trạng cấp phép của văn bản đó. Cho đến thời điểm hiện tại pháp lý của đất nền Phú Mỹ Bà Rịa đã có đầy đủ cả các thông tin cần thiết.

Vì vậy khách hàng có thể yên tâm khi xuống tay đầu tư vào dự án đất nền Phú Mỹ Bà Rịa.

Địa chỉ Công ty Bất động sản Trường Lộc - Trường Lộc Land.

Địa chỉ: Số 670 Đường Song Hành, Xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0973 944 555

Mail: info@truonglocland.com.vn

Website: truonglocland.com.vn