Nhận biết môi giới bất động sản lừa đảo.

Môi giới bất động đang là nghề được rất nhiều bạn trẻ ừa chuộng, vì có thể “hái ra tiền”. Cũng chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều người đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo, mang lợi về bản thân. BĐS Trường Lộc sẽ cách để phát hiện sớm những người môi giới bất động sản lừa đảo, để bạn tránh xa không bị mất tiền oan.

Môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản được hiểu đơn giản là người can thiệp vào hoạt động mua bán để đạt được thỏa thuận giữa hai bên, hay còn gọi là  người trung gian giúp bên A bán và bên B mua. Đây là công việc đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn và kỹ năng đàm phán tốt của người thực hiện. 

Người môi giới phải có kiến ​​thức và kỹ năng nhất định để đàm phán hợp đồng, chào bán và định giá bất động sản. Ngoài ra, nếu cần, họ còn giúp hai bên trong việc mua bán các giấy tờ cần thiết. Với sự phát triển và thay đổi không ngừng của thị trường, nghề môi giới bất động sản là rất cần thiết.

Chính vì nhu cầu này, nhiều công ty bất động sản lừa đảo đã lợi dụng để có những hành vi xấu đối với người mua và người bán. Thậm chí giới thiệu sản phẩm kém chất lượng cho người có nhu cầu, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của mỗi bên.

Cách nhận biết những người môi giới lừa đảo. 

Những người lừa đảo trong môi giới thường rất tinh vi và điêu luyện, người mua bất động sản cần biết những kiến thức cơ bản để không bị lừa trong quá trình mua bán bất động sản. Dưới đây là một số lời khuyên công ty BĐS Trường Lộc gợi ý bạn.

Nhà đầu tư và khách hàng cần cẩn trọng để không bị lừa đảo.

- Các loại giấy tờ cần thiết: Trong một số trường hợp bắt buộc phải có sự nghi ngờ, tài liệu liên quan đến bất động sản, tổ chức, cá nhân có thể được yêu cầu. Sau khi xem xét các tài liệu, có thể xác nhận những lời nói của môi giới đó là đúng.  Đây là bước quan trọng vì hiện nay có rất nhiều giấy tờ cá nhân bị làm giả. Nếu cần, người mua bất động sản có thể đến trụ sở công ty để kiểm tra tính xác thực. 

- Hợp đồng cụ thể: : Nhiều đối tượng dùng “chiêu trò” để lừa đảo hợp đồng. Vì vậy, các loại giấy tờ này phải được xem xét cẩn thận và tốt nhất là nhờ luật sư giỏi về chuyên môn xem xét. Ngoài ra, một số người cẩn thận trong buổi trao đổi ký kết sẽ thu hình hoặc thu âm.

- Không trung thực trong giao dịch với khách hàng: Các dự án quan trọng hiện nay được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Do đó, mọi người có thể dễ dàng kiểm tra và chứng minh người môi giới có nói thật hay không. Nếu họ đưa ra lời khuyên với thái độ mơ hồ, thiếu chính trực và không đi vào vấn đề, họ có thể là một nhà môi giới lừa đảo.

- Áp lực thời gian: Lợi dụng tâm lý người mua và người bán để trục lợi bất chính. Môi giới “thúc” ký hợp đồng càng sớm càng tốt. Mọi người hãy tỉnh táo để có những quyết định sáng suốt, tránh bị lợi dụng.

Những lưu ý vàng giúp khách hàng tránh bị lừa đảo. 

Điều đáng buồn là theo thống kê, số lượng bất động sản thông qua lừa đảo rất cao. Để ngăn chặn tình trạng này không phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, người dân nên:

Để mua được căn nhà ưng ý, khách hàng phải cẩn trọng trong việc lựa chọn môi giới phù hợp.

- Tìm đến các địa chỉ môi giới bất động sản uy tín: Việc nghe theo người này giới thiệu, người kia giới thiệu sẽ rất khó kiểm chứng được. Để tranh tiền mất tật mang thì tốt nhất, an toàn nhất bạn vẫn nên tìm đến cơ quan môi giới uy tín. BĐS Trường Lộc là một trong những nhà môi giới uy tín hiện nay, với các giấy tờ pháp lý rõ ràng, minh bạch, được công khai. Bạn có thể tham khảo tại đây. 

- Tìm hiểu kỹ về thông tin dự án chuẩn bị mua: Thông tin dự án, chủ đầu tư, thông tin chi tiết và thời gian quy hoạch được hiển thị rõ ràng. Nếu người môi giới không giải thích rõ ràng địa chỉ, các thông tin liên quan đến dự án thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó mà một dự án ma. 

Lừa đảo trong bất động sản là một hành vi phạm pháp, mọi người có thể nhờ chính quyền giúp đỡ. Tuy nhiên, với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp, không có cách nào tốt hơn là tự bảo vệ lợi ích của chính mình.

Hãy tự giúp mình bằng cách thực hiện thẩm định và cảnh giác để phát hiện những hành vi lạm dụng trong quá trình kinh doanh. Qua bài viết này mong mọi người có quyết định sáng suốt hơn trong việc mua bất động sản. 

Theo dõi BĐS Trường Lộc để biết thêm các thông tin hữu ích trong việc mua bán bất động sản nhé.