Lưu ý khi mua đất nền tại Bảo Lộc

Hiện tại, đất nền tại Bảo Lộc được xem là khu vực nhộn nhịp của bất động sản tại khu vực Tây Nguyên. Nó còn vượt qua cả khu đất nổi tiếng là Lâm Đồng và Đà Lạt trong 2 năm trở lại đây. Nếu bạn đang có ý định muốn đầu tư vào đất nền Đà Lạt nhưng chưa biết nhiều về nó thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Địa Ốc Trường Lộc nhé. 

Đất nền tại Bảo Lộc 

Khí hậu Bảo Lộc khá giống với Đà Lạt gần TP.HCM, chỉ khác là vùng đất này chưa được khám phá mạnh như Đà Lạt, còn rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Đặc biệt, giá đất khu vực này không cao, nhà nước có nhiều chính sách thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng nên việc thực hiện các thủ tục đất đai thuận lợi hơn một chút so với những nơi khác.

Chính vì vậy, bất động sản Bảo Lộc thu hút rất nhiều người tìm kiếm cơ hội đầu tư hay một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh. Nhưng nếu làm một cuộc khảo sát ở đây, bạn sẽ thấy nhiều quảng cáo rất khác nhau: đất phân lô, đất nền, đất vườn view hồ, biệt thự nghỉ dưỡng, homestay, trang trại… 

Giá đất bị thổi phồng lên cao so với thực tế

Trước khi đi vào giải thích tại sao đa số khu đất nền không chỉ ở Bảo Lộc mà ở những vị trí khác cũng đang bị thổi lên giá quá cao so với giá trị thực tế. Tuy nhiên, phải xem xét lại là giá đất tăng do nhu cầu tăng cao, chất lượng sản phẩm tốt hay cứ mở bán thu tiền của khách xong lại đẩy giá lên cao. 

Tính thanh khoản của nền đất

Nếu bạn chưa biết thì khi giá quá cao chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng chi trả của đất trong tương lai. Nếu bạn tăng giá đất  quá cao so với thực tế, nhu cầu thị trường sẽ giảm  (giá tăng, cầu giảm)... đây là quy luật tất yếu của mọi thị trường. Đồng thời, chủ đầu tư tiếp tục “tái đầu tư” vào các khu đất khác, bỏ mặc tài sản của khách hàng. 

Rủi ro tiềm ẩn các khu đất nền 

Với những khu đất nền đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha (nhỏ hơn 2 ha đối với khu đất nền đầu tư xây dựng nhà ở chung cư) thì có thể lập khu đất nền đầu tư xây dựng mà không phải lập quy hoạch chi tiết. 

Theo thống kê của Địa Ốc Trường Lộc, có đến 99% khu đất nền trên 5ha tại Bảo Lộc đều không có Quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận (lưu ý đây không phải là sơ đồ phân lô hay phối cảnh do chủ đầu tư đưa ra).

Lưu ý khi mua đất nền tại Bảo Lộc 

  • Kiểm tra tính pháp lý của khu đất: quy hoạch, sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và đất đai khác); loại đất mua là đất thổ cư hay đất nông nghiệp; giấy phép xây dựng; Có bất kỳ vấn đề với việc xây dựng nhà nước (nếu có)?
  • Nên mua đất gần khu dân cư, nhận sổ đỏ chính chủ thổ cư. 
  • Tuyệt đối không mua những mảnh đất chưa có sổ hồng vì quy hoạch có thể thay đổi bất cứ lúc nào. 
  • Năng lực quản lý và khả năng lấp đầy khu vực được chủ đầu tư hứa hẹn thuê lại khách hàng đến đâu. 

 

Tin tức liên quan