Liệu bất động sản đất nền có phải là kênh đầu tư an toàn?

Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển rất đa dạng và vô cùng mạnh mẽ. Theo như các chuyên gia kinh tế nhận định, bất động sản nói chung và bất động sản đất nền nói riêng là phân khúc có mức tăng trưởng ổn định, bởi vì nguồn cung cấp đang khan hiếm. Dự báo đây là phân khúc tạo nên một làn sóng mới cho thị trường bất động sản cuối năm 2023, cùng tìm Công Ty Trường Lộc tìm hiểu về vấn đề này nhé. 

Vì sao bất động sản đất nền là kênh đầu tư an toàn?

Thứ nhất: 

 Dân số nước ta cũng như các nước trên thế giới mỗi ngày càng tăng, tốc độ đô thị hoá diễn ra rất nhanh dẫn đến quỹ đất trống cũng ngày càng hạn chế. Chính vì điều này đã làm tăng giá trị cho đất nền, giá đất có thể tăng lên theo những thời điểm khác nhau.

Ngoài ra, nếu các dự án đất nền nằm trong những vùng trọng điểm có quy hoạch theo chính sách của địa phương. Khi tỉnh hoặc thành phố càng được tạo điều kiện phát triển, giá đất nơi đó có thể tăng vọt nhanh chóng. Nếu đầu tư vào đất nền, các nhà đầu tư sẽ không phải lo lắng nhiều đến giá trị của chúng trong tương lai, chỉ có tăng không có giảm. 

Thứ hai: 

Khi sở hữu đất nền dự án có pháp lý rõ ràng, đảm bảo được tính an toàn khi đầu tư. Trước những biến động của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của Vạn Thịnh Phát cuối năm 2022. Thị trường bất động sản hầu như chững lại. Thậm chí nhiều nhà đầu tư phải bán tháo hoặc cắt lỗ. Song giá đất nền đến hiện tại vẫn giữ nguyên giá trị, thậm chí vẫn có một số khu vực  tăng giá nhẹ. 

Thứ ba: 

Đất nền thường có mức đầu tư thấp hơn so với những bất động sản khác như: căn hộ, biệt thự, nhà phố, … nhưng mang lại mức thanh khoản tốt hơn so với các loại hình bất động sản khác. Hiện nay, ở khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản đất nền dần trở nên khan hiếm do quỹ đất không còn. Từ đó thành phố có chủ trương phát triển các loại hình căn hộ chung cư từ trung cấp, cao cấp đến siêu sang.

Tại những dự án vùng ven thành phố như:Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bảo Lộc các dự án đất nền ở những khu vực này có mức giá khá tốt, tiềm năng tăng giá cao hoặc rất cao trong thời gian tới. 

Thị trường đất nền ở các vùng ven có sự phát triển vượt bậc, tăng nhanh chóng là do nhận được sự hậu thuẫn khi hạ tầng được đầu tư hoàn thiện. Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp cũng phụ trợ thúc đẩy sự hình thành của các đô thị liền kề, giúp kinh tế - xã hội phát triển năng động hơn.

Thứ tư:

Loại hình bất động sản đất nền mang lại giá trị bền vững. So với bất động sản chung cư, giá trị của sản phẩm có thể đi sau nhiều lần chuyển đổi qua nhiều chủ và có thể xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Nhưng đối với đất nền, khả năng tăng giá theo sự phát triển của thị trường vẫn lạc quan, tích cực. 

Ngoài ra, khi sở hữu đất nền các nhà đầu tư có thể làm chủ ngay trên mảnh đất của mình. Có thể xây dựng văn phòng, điểm kinh doanh buôn bán, cho thuê mặt bằng, hoặc cho các chủ doanh nghiệp khác thuê dự án sản xuất, kho bãi, nhà xưởng, …

Khi đầu tư đất nền cần lưu ý

Tránh đầu tư đất nền thuộc các dự án ma

Tránh đầu tư vào đất nền phân lô nhưng chưa được cấp phép 

Tránh đầu tư vào đất nền đang bị cầm cố cho ngân hàng bởi chủ đầu tư.

Cần tìm hiểu kỹ thông tin của mảnh đất bao gồm: vị trí, pháp lý, khu vực quy hoạch, cơ sở hạ tầng, …)

Trên đây là những thông tin về thị trường bất động sản đất nền Công ty Trường Lộc đưa đến cho bạn. Qua đó giúp bạn có những kiến thức hữu ích về bất động sản đất nền, trong thời gian tới tham khảo thị trường đất nền trong tương lai. 

Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một dự án đất nền tốt với pháp lý an toàn khu vực ven thành phố Hồ Chí Minh, Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi tại đây, để được tư vấn kỹ hơn và biết thêm thông tin chi tiết khác.