“Hái ra tiền” các nhà đầu tư nhỏ lựa chọn phân khúc nào?

Những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường bất động sản thì bất động sản vùng ven luôn có sức hút với những đầu tư. Ngoài ra, đối với những nhà đầu đầu tư lâu năm cũng không ngoại lệ. Do đâu mà phân khúc này, các nhà đầu tư nên chọn, Trường Lộc sẽ đưa đến cho bạn câu trả lời. 

Bỏ phố về làng

Do nhu cầu sống, cũng như các tác động khác ở thành thị, xu hướng “bỏ phố về quê” này của các nhà đầu tư ngày một tăng. Chính vì điều này cũng kéo theo hoạt động gia tăng quỹ đất tỉnh lẻ của các “ông lớn” bất động sản về các khu vực lân cận có thể kể đến như Novaland, Ecopark, Nam Long hay Hưng Thịnh, ngay cả Trường Lộc đều sở hữu trong tay danh mục quỹ đất vùng ven rộng lớn.

Theo như đánh giá của các chuyên gia, ở bất cứ khu vực nào có hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp phát triển thì ở đó chắc chắn thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng nhanh chóng và bền vững. 

Ví dụ như hiện nay tỉnh Lâm Đồng là khu vực có nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng quan trọng bắt ngang. Các dự án giao thông này có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Lâm Đồng nói riêng mà còn cả kinh tế khu vực phía Nam nói chung.

Một số dự án đã và đang triển khai có thể kể đến như tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đã tạo nên giá trị BĐS ở đây tăng vọt. 

Khi đầu tư bất động sản vùng ven cần lưu ý điều gì? 

Theo như nhận định của các chuyên gia, bất động sản cũng như là một chủ đầu tư uy tin như Trường Lộc thì vùng ven “thu hút” bởi 2 yếu tố sau: quỹ đất và cơ sở hạ. 

Hiện nay, quỹ đất ở các khu vực trung tâm trở nên vô cùng khan hiếm, cùng với đó là các chính sách siết chặt và giãn dân cư thì từ các trung tâm ra các vùng lân cận khu vực thành phố. Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận đã được khơi thông và phát triển trên diện rộng. Đây được coi là cơ hội không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư.

Thực tế hiện nay, không giống như các dự án ở TP. HCM, các tỉnh ở ngoại thành thường thích sống tập trung ở khu vực trung tâm hành chính của tỉnh, gần các khu vực có chợ đông đúc, các khu công nghiệp, …Vậy nên, nếu bạn có ý định đầu tư vào bất động sản vùng ven, thì nên chọn những khu vực dân cư đông đúc để sau này giá trị bất động sản tăng cao và dễ dàng hơn trong việc sang nhượng.

Một phần khác,hầu hết các khoản đầu tư ở bất động sản sẽ có diện tích đất lớn nên tính thanh khoản phải cao để bán lại nhanh chóng. Vì vậy,  theo như Trường Lộc thì các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về địa lý, vị trí, thị trường kinh doanh mua bán bất động sản tại các tỉnh thành dự định đầu tư trước khi quyết định mua, tránh tình trạng “ôm bom”.

Những lợi thế khi đầu tư vào vùng ven.

  • Đây là một trong những loại hình đầu tư tiềm năng nhất hiện nay. Trong một năm, năng suất của đất thường là 20-30%. 
  • Khả năng sinh lời và thanh khoản tốt hơn so với nhà phố/căn hộ/biệt thự, đặc biệt ở những khu vực có kết nối giao thông và cơ sở hạ tầng tốt 
  • Khả năng giảm giá khá thấp do chu kỳ tăng trưởng của thị trường ít bị ảnh hưởng. 
  • Quỹ đất đô thị ngày càng hạn hẹp, nguồn đất đai không tăng trưởng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư vào đất nền phát triển mạnh mẽ.

Với quỹ đất lớn của vùng ven và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng hiện nay ở các tỉnh, tiềm năng đầu tư vào bất động sản vùng ven là rất cao. Hi vọng với những chia sẻ trên của Trường Lộc sẽ giúp các nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư nhỏ nắm bắt các quy tắc vàng để tận dụng tối đa các khoản đầu tư để đầu tư hiệu quả. 

Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Trường Lộc để cập nhật những thông tin hữu ích về bất động sản đất nền nhé!