Dịch chuyển “lạ” trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí

Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến sự dịch chuyển “lạ” trong tâm lý của người mua nhà để ở cũng như đầu tư. Nếu như trước kia, vị trí luôn là yếu tố tiên quyết thì nay không gian sống, chất lượng sống và hệ sinh thái đi kèm mới là yếu tố quyết định.

Một thực tế thú vị

Chị Ngô Thủy, chuyển về sống tại biệt thự trong một khu đô thị sinh thái đã nhiều năm nay. Hàng ngày, khi các con đi học ở trường trong nội khu cách nhà khoảng 5 phút đi bộ, bố mẹ chồng chị đi tập dưỡng sinh hoặc dạo trong công viên thì chị và chồng cùng lên xe vào thành phố làm việc. Thứ bảy, chủ nhật, chồng chị đi chơi golf hoặc đá bóng cùng bạn bè còn chị và các con làm vườn, chăm sóc cây cối, bể bơi và đi ăn ở nhà hàng Việt Nam hoặc các món ăn Âu cũng cách nhà cũng chỉ dăm phút đi bộ.

Hầu như tháng nào chị cũng có bạn bè hoặc họ hàng đưa con cái tới chơi vào cuối tuần và “cuộc sống” quyến rũ- cách nói của chị Thủy – đã khiến nhiều người trong số bạn bè, họ hàng của chị “bán nhà Hà Nội” sang mua nhà ở đây. Người vừa tiền thì mua chung cư, người nhiều tiền thì mua biệt thự, shophouse, có người dọn về an cư luôn, có người mua cho thuê hoặc đầu cơ sinh lời, tất thảy đều hoan hỷ.