Đầu tư Bất Động Sản: chọn dòng tiền hay chọn lãi vốn?

Nếu bạn chưa biết có 3 hình thức đầu tư bất động sản phổ biến là đầu tư lãi vốn, đầu tư dòng tiền và tăng trưởng vốn. Vậy thì chúng ta nên  chọn hình thức nào để đầu tư? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Trường Lộc Land để biết thêm chi tiết nhé! 

Mua xong cho thuê rồi thu lợi nhuận hàng tháng là kênh đầu tư dòng tiền. Đồng thời, mua bất động sản chờ rồi giá lên bán lại là kênh đầu tư sinh lời. Tăng trưởng vốn và dòng tiền là hai yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định đầu tư. Mỗi hình thức đều có ưu điểm và nhược điểm. Căn cứ vào mục tiêu và chiến lược đầu tư, nhà đầu tư phải lựa chọn hình thức phù hợp. 

  Đầu tư Bất Động Sản

Lãi vốn về cơ bản là chênh lệch giữa giá mua và giá bán. Phụ thuộc vào tiềm năng tăng giá của tài sản. Ví dụ, các khu vực nằm xa trung tâm và không gần các khu công nghiệp, trường học,...Hay tại những khu vực có tiềm năng phát triển, được quy hoạch đầu tư một số dự án hạ tầng, khu dân cư… tỷ suất lợi nhuận tốt hơn. Trường Lộc Land sẽ giới thiệu với bạn những kênh đầu tư sinh lời dưới đây.

 Kênh Đầu Tư Tăng Vốn 

Bạn có thể lựa chọn những hình thức đầu tư tăng vốn như:

Mua - Xây Nhà - Bán

Mua Đất - Chia - Bán

Mua - Chờ Giá Tăng - Bán

Mua Nhà - Sửa - Bán

Cũng có thể còn nhiều hình thức nữa nhưng đây là một số hình thức phổ biến nhất để thực hiện lãi vốn đầu tư. Đầu tư thu nhập vốn là một hình thức đầu tư tập trung vào việc mua và bán bất động sản để kiếm lợi nhuận ổn định. 

Kênh Đầu Tư Tăng Vốn

Ưu điểm của kênh đầu tư tăng vốn là sinh lời lớn. Nhưng với điều kiện nhà đầu tư phải nhanh nhạy nắm bắt thông tin, phân tích và đánh giá thật chính xác. Một cách  đầu tư rất phổ biến là chạy theo những kế hoạch, dự án lớn. Chẳng hạn việc sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức khiến nhiều nhà đầu tư đổ về đây săn đất. Giá đất khu vực này tăng nhanh hơn so với trung tâm thành phố. 

Kênh đầu tư dòng tiền 

Một kênh đầu tư nữa mà Trường Lộc Land muốn giới thiệu cho bạn là đầu tư dòng tiền. Ví dụ như bạn mua đất rồi cho thuê nhà trọ hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại. Kênh đầu tư dòng tiền là hình thức đầu tư sinh lãi theo chu kỳ có thể là hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Là một kênh đầu tư rất phổ biến thu hút nhiều nhà đầu tư không chuyên tham gia. 

Ưu điểm của kênh đầu tư dòng tiền là mang lại lợi nhuận không đổi hàng tháng. Chẳng hạn với số vốn khoảng 300 triệu, nhà đầu tư có thể  thuê nhà rồi cho thuê lại, hàng tháng thu về một khoản nhất định dù số tiền  không quá lớn. 

Kênh đầu tư dòng tiền

Với hình thức đầu tư này, nhà đầu tư cũng phải xem xét mức độ hao mòn của sản phẩm theo thời gian khi đánh giá lợi nhuận và thời gian hoàn vốn. Ngoài ra, với số vốn 300 triệu này, một số nhà đầu tư chọn hình thức đầu tư tăng trưởng vốn (mua - chờ tăng giá - cho thuê) để kiếm được số tiền lớn hơn, để vốn luân chuyển tiếp tục đầu tư. 

 Kênh đầu tư kết hợp giữa lãi vốn và dòng tiền 

Ngoài đầu tư hay lãi vốn còn có một hình thức đầu tư khác là kết hợp giữa lãi vốn và dòng tiền. Chẳng hạn, nhà đầu tư xây phòng trọ để cho thuê  khoảng 5 năm, sau đó giá nhà đất trong khu vực  tăng cao, nhà đầu tư quyết định bán nhà. Do đó, nhà đầu tư kiếm được dòng tiền trong quá trình cho thuê, trong khi việc bán tạo ra lãi vốn. 

 Kênh đầu tư kết hợp giữa lãi vốn và dòng tiền

Hoặc với quy mô lớn, nhà đầu tư có thể mua hàng nghìn m2 đất, xây tòa nhà 20 tầng rồi bán 6-20 căn hộ để kiếm lãi vốn. Tại tầng trệt, nhà đầu tư có thể cho thuê văn phòng, trung tâm mua sắm để thu dòng tiền.

Trên đây là những thông tin về việc đầu tư bất động sản dễ sinh lời mà Trường Lộc Land muốn chia sẻ cho bạn. Đừng quên ghé qua http://truonglocland.com.vn/ để luôn cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản nhé.