Có nên đầu tư vào bất động sản đất nền?

Thị trường bất động sản đang phát triển vậy thì có nên đầu tư vào lúc này, đặc biệt là đầu tư vào đất nền. Theo một số nguồn tin thì thị trường bất động sản đất nền là phân khúc có mức tăng trưởng tốt nhất do nguồn cung khan hiếm. Và dự báo đây sẽ là phân khúc tạo sóng cho thị trường bất động sản. Cùng Địa Ốc Trường Lộc tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé! 

Vì sao bất động sản đất nền là kênh đầu tư an toàn?

Dân số ngày càng đông, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng dẫn đến quỹ đất  ngày càng hạn hẹp. Đây chính là yếu tố làm tăng giá trị của đất, giá đất có thể thay đổi và tăng cao vào các thời điểm khác nhau. 

Các dự án đất nền này nằm trong vùng trọng điểm được quy hoạch theo chủ trương của địa phương. Nếu sự phát triển của một tỉnh hoặc thành phố được khuyến khích hơn nữa, giá đất có thể tăng nhanh chóng. Khi đầu tư vào đất nền, nhà đầu tư không phải lo lắng nhiều về giá trị của chúng trong tương lai. 

Ngoài ra các dự án đất nền thường có pháp lý rõ ràng, đảm bảo đầu tư chắc chắn. Do những biến động của thị trường. Thị trường bất động sản phần lớn đã chững lại. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư đã phải bán cắt lỗ. Tuy nhiên, giá đất nền không thay đổi, một số khu vực thậm chí còn tăng nhẹ. 

Mức đầu tư của đất nền nhìn chung thấp hơn nhưng lại mang lại tính thanh khoản tốt hơn so với các loại  bất động sản khác. Hiện nay, thị trường đất nền trung tâm TP.HCM đang dần trở nên khan hiếm do quỹ đất không còn. Tại đây chủ yếu phát triển loại hình căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung, thượng lưu và siêu sang. Hiện tại, Địa Ốc Trường Lộc đang có dự án đất nền Bảo Lộc được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

Sở dĩ thị trường ngoại ô phát triển vượt bậc là do nhận được trợ cấp sau khi hạ tầng hoàn thiện. Ngoài ra, BĐS công nghiệp còn hỗ trợ hình thành các khu đô thị liền kề, giúp kinh tế - xã hội phát triển năng động hơn. 

Đất nền là loại hình sở hữu đất đai có giá trị vĩnh viễn. So với căn hộ chung cư, giá trị sản phẩm có thể giảm  sau nhiều lần đổi chủ. Nhưng với đất nền, khả năng tăng giá tương ứng với sự phát triển của thị trường vẫn là lạc quan và tích cực. 

Đồng thời nhà đầu tư cũng có thể sở hữu đất đai của mình. Ví dụ, cho các công ty khác thuê văn phòng, cửa hàng hoặc  mặt bằng để phục vụ các dự án sản xuất, nhà kho và nhà máy.

Tiềm năng của lĩnh vực đầu tư đất nền

Theo đó, Lâm Đồng có lượt tìm kiếm đất nền tăng 41%, trong đó dự án đất nền Bảo Lộc được quan tâm hơn cả. Tiếp theo sau là Khánh Hòa và Đà Nẵng, lần lượt ghi nhận nhu cầu giao dịch đất nền tăng 32-34%, Đồng Nai cũng có số lượng tìm kiếm đất nền tăng 25% so với tháng trước. 

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các loại hình bất động sản ngày càng đầu tư nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của đa số người dân Việt Nam, đất nền vẫn là loại hình bất động sản nhận được nhiều sự ưu tiên đầu tư bởi đây là tài sản sở hữu và có tính thanh khoản cao trong tương lai. Sức hấp dẫn của giá trị gắn liền với đất nền được khẳng định hoàn toàn bởi những lý do sau: 

  • Là một trong những kênh đầu tư tiềm năng và an toàn nhất ở thời điểm hiện tại 

  • Trong tương lai, khả năng giảm giá của tài sản cố định là rất nhỏ. 

  • Nhà đầu tư vốn dưới tỷ đồng cũng có thể tham gia với vốn nhỏ 

  • Khả năng sinh lời, tăng giá nhanh, bảo toàn tài sản tốt 

  • Giá trị phụ thuộc hạ tầng, vị trí 

  • Đầu tư đất nền còn nhiều cơ hội 

  • Khả năng sinh lời, tính thanh khoản cao, đặc biệt ở những nơi hạ tầng đang dần hình thành. Theo thống kê ghi nhận, tỷ suất lợi nhuận của các lô đất trong 1 năm trở lại đây thường tối thiểu là 15%.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi có nên đầu tư đất nền vào thời điểm này hay không. Đừng quên ghé qua website của Địa Ốc Trường Lộc để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về thị trường bất động sản nhé!