Có nên đầu tư mua đất năm 2023?

Có nên mua đất năm 2023 dù giá vẫn tăng?

Theo một số nguồn thông tin, giao dịch đã bắt đầu chậm lại so với sự sôi động của thị trường BĐS. Từ đó nhịp kinh doanh của doanh nghiệp cũng chững lại. Dự báo sắp tới thị trường BĐS không mấy khả quan, thậm chí có thể chuyển biến xấu với nhiều vấn đề như: các nhà đầu tư áp lực ngân hàng hoặc không vay được vốn để tiếp tục đầu tư sẽ bán tháo BĐS.

Thị trường BĐS đang phải trải qua những đợt thanh lọc như: hoạt động phát hành trái phiếu; kiểm soát tín dụng BĐS; thanh, kiểm tra; rà soát, hồi tố thuế thu nhập cá nhân từ giao dịch mua bán nhà đất. Vậy nên, vẫn còn quá sớm để kết luận tổng thể thị trường sắp tới sẽ “màu hồng” hay “màu xám”.  Để đảm bảo dòng tiền, nhà đầu tư nên đặt lên bàn cân thách thức, cơ hội trước khi quyết định đầu tư vào lúc này. 

BĐS hiện đang xảy ra tình trạng “bong bóng” ảo. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư hay doanh nghiệp đầu tư lướt sóng mạnh, dùng nhiều vốn vay thì sẽ gặp khó khăn. Việc nhà đầu tư bị “ngộp” tài chính là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Thị trường đang chững lại và dự đoán tương lai sẽ tăng cao hơn nữa

Để tránh tình trạng “bong bóng” trên thị trường BĐS, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm soát chặt BĐS. NHNN và Bộ Tài chính cũng cho biết đang theo dõi chặt chẽ dòng vốn chảy vào lĩnh vực bất động sản, bao gồm cả trái phiếu và các kênh vay ngân hàng. 

Theo một số chuyên gia kinh tế, Ngân hàng Nhà nước chỉ yêu cầu các ngân hàng giữ đúng tiêu chuẩn cho vay và bất động sản, chứ không siết vốn vào bất động sản.

Thị trường bắt đầu chững lại, giao dịch các sản phẩm chất lượng giảm dần trước khi chuyển sang quản lý dòng vốn. 

Các nhà đầu tư cá nhân lớn tập trung vào tính thanh khoản hơn là lợsản phẩm căn hộ đã bàn giao, đất nền của các tỉnh, thành có hạ tầng tốt, chưa bị thổi giá,i nhuận cao. Khi thị trường trở lại cân bằng giữa cung cầu và an toàn, các nhà đầu tư hay công ty điều hướng và sử dụng quá nhiều đòn bẩy sẽ gặp khó khăn, thậm chí nhiều trường hợp phải đối mặt với áp lực lãi suất.

Dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục tăng nhưng thanh khoản không cao, khó bán. Áp lực lãi suất và thanh khoản khiến nhiều người vay thu nhập thấp phải chấp nhận thấp hơn giá gốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu đáp ứng được nhu cầu thực trên thị trường bất động sản và chủ đầu tư làm tốt công tác quản lý sản phẩm thì sẽ có thể duy trì sự ổn định.

Trong bối cảnh thị trường bất ổn, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên tập trung vào các phân khúc như: sản phẩm căn hộ đã bàn giao, đất nền của các tỉnh, thành có hạ tầng tốt, chưa bị thổi giá… Nếu như bạn đang có ý định đầu tư vào đất nền thì có thể tham khảo giá đất nền tại Bảo Lộc của Bất Động Sản Trường Lộc.

Năm 2023 là thời điểm tốt để đón sóng thị trường hay không?

Có nên mua đất năm 2023? Mặc dù thị trường đang trải qua giai đoạn khó khăn với nguồn cung hạn chế, giá bán cao và thanh khoản hạn chế nhưng đây  là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. 

Có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường  phía Nam, nơi hình thành kinh doanh trang trại, gia trại... Hiện nay, khu vực cách TP.HCM và vùng ven là “miếng bánh sinh lời” cho những nhà đầu tư dài hạn. Các thị trường lân cận, nhất là Đồng Nai, Bình Dương, Long An phát triển rất sôi động trong 3 năm trở lại đây. Đối với các dự án có vốn đầu tư lớn, có thể tập trung vào khu vực phía Đông thành phố với quận 9 cũ, quận Thủ Đức cũ. Hiện  giá cả ở 2 nơi này khá rẻ. 

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc có nên đầu tư vào bất động sản năm 2023 hay không? Đừng quên ghé qua website của Bất Động Sản Trường Lộc để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!