Cẩm nang mua đất có thể bạn chưa biết

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với đó là nhu cầu mua đất tăng cao. Trước khi “sắm” cho mình một mảnh đất như ý, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường bất động sản. Những kinh nghiệm mua đất quý giá cho người mới sẽ được Trường Lộc chia sẻ, giúp bạn hạn chế tối đa rủi ro cũng như tránh trường hợp “mất tiền oan”.

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm giúp bạn mua đất tiềm năng, an toàn

Cần xác định nơi bạn sẽ sinh sống

Điều quan trọng nhất trước khi đạt được một thỏa thuận thành công chính là bạn phải hiểu về nguyện vọng của mình. Hiểu được mình muốn gì sẽ giúp bạn làm chủ được tình huống và không dễ bị thuyết phục hay chào mời. Vì thế, trước tiên hãy xác định rõ về nơi bạn muốn sinh sống. 

   

Bạn sẽ mua đất bao nhiêu tiền?                     

Biết rõ mình muốn gì vẫn chưa đủ, bạn cũng cần phải biết rõ về thứ mà mình muốn mua. Việc tìm hiểu thông tin khu đất kỹ càng giúp bạn dễ dàng mua đất tốt hơn. Cụ thể bạn cần xem xét xem mảnh đất đó có diện tích như thế nào? Giao thông có thuận lợi không? Khu dân cư xung quanh có ổn định không?

Và quan trọng nhất là luôn xác định rõ mức chi phí bạn bỏ ra để sở hữu mảnh đất. Điều này giúp bạn không vượt quá kế hoạch cũng như không ở trong thế bị động.

Chọn đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Hẳn là các bạn đã không còn xa lạ với những trường hợp mua đất, nhà không chính chủ để rồi tiền mất tật mang. Hoặc thủ tục pháp lý chưa hoàn thiện đầy đủ dẫn đến tình trạng người mua chịu thiệt thòi khi đất thuộc diện đền bù.

Một kinh nghiệm mua đất quan trọng hàng đầu đó chính là đảm bảo mảnh đất có sổ đỏ (hay còn gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Bạn cũng chỉ chấp nhận giao dịch và thanh toán tiền với người trực tiếp đứng tên trên giấy tờ này.

Tìm hiểu kỹ đặc điểm địa chất             

Theo phong thủy, khi chọn đất bạn nên tránh các mảnh đất phía trước mặt có cột điện, cây lớn hoặc con đường đâm thẳng vào khu đất. Nếu bạn là người kinh doanh thì nên tránh các mảnh đất có hình chữ L, hình tam giác hay bị đầu to đuôi nhỏ lại…bởi nó sẽ mang đến khó khăn về tài chính sau này.

Địa chất của mảnh đất ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà sau này. Bởi theo kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ, những khu đất nằm trên các khu vực cao, hồ lấp sẽ có địa chất nền đất yếu, điều này sẽ khiến bạn tốn khá nhiều tiền cho việc gia cố nền đất khi xây dựng sau này.

Lựa chọn hướng đất                   

Người xưa có câu “trạch địa di cư” tức chọn đất mà ở. Do vậy, khi quyết định mua đất các bạn cần đặc biệt lưu ý đến hướng của mảnh đất. Theo phong thủy, mảnh đất lý tưởng nhất là ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Bởi 2 hướng này có khí hậu ôn hòa, gió lành, thuận lợi để xây nhà, sinh sống lâu dài. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những kinh nghiệm dân gian để tham khảo. Bạn vẫn có thể lựa chọn các hướng khác phù hợp với bản thân cũng như sở thích.

Kinh nghiệm giao dịch an toàn                      

Hiện nay đã có rất nhiều trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua đi bán lại bất động sản. Vì thế bạn cần hết sức lưu ý khi thanh toán tiền mua đất. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình, hãy thực hiện một số bước xác minh theo kinh nghiệm mua bán nhà đất như sau:

  • Kiểm tra lại thông tin chính chủ trước khi thanh toán
  • Cần có hợp đồng rõ ràng ngay khi đặt cọc
  • Thanh toán tiền tại ngân hàng
  • Nếu mảnh đất chưa có sổ đỏ, không nên thanh toán 100% giá trị hợp đồng

Trên đây, Trường Lộc vừa chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm mua đất ở mà rất nhiều những môi giới và người mua nhà chia sẻ lại. Chúc bạn có những giao dịch mua bán thành công! Truy cập vào Trường Lộc để nắm bắt nhanh chóng các dự án bất động sản mới nhất và hot nhất trên thị trường nhé!