Cách đánh giá chủ đầu tư BĐS uy tín để hạn chế rủi ro

Bạn biết đấy việc lựa chọn chủ đầu tư uy tín chính là bước quan trọng quyết định mootjj phần về chất lượng bất động sản. Nhưng không phải ai cũng biết cách đánh giá chủ đầu tư có uy tín hay không? Vậy trong hàng trăm công ty - chủ đầu tư trên thị trường BĐS, làm thế nào để biết được đơn vị đó có uy tín hay không? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Địa Ốc Trường Lộc nhé!

Vì sao cần đánh giá sự uy tín của chủ đầu tư

Việc tìm hiểu về sự uy tín của chủ đầu tư luôn là bước quan trọng khi mua bán bất động sản. Vì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về chất lượng và tiến độ của bất động sản mà bạn đang muốn mua. Do đó, một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ với cam kết chất lượng cao và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. 

Nếu như không kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải chủ đầu tư không đủ năng lực, dự án chất lượng thấp. Hiện nay, có nguy cơ dự án dở dang sẽ đóng băng hoặc vướng pháp lý như chủ đầu tư thế chấp dự án, tranh chấp đất đai, dở dang vận hành...Bạn có thể gặp nhiều rủi ro nếu không thực hiện nghiên cứu đầu tư. Có thể nói, việc lựa chọn chủ đầu tư uy tín quyết định tới 30% chất lượng bất động sản. Trường Lộc Land sẽ giúp bạn đưa ra một số cách để đánh giá sự uy tín của chủ đầu tư.

 1. Tìm hiểu tiểu sử chủ đầu tư 

Việc đánh giá uy tín chủ đầu tư thể hiện chủ đầu tư đó được thị trường và người tiêu dùng đón nhận như thế nào. Do đó, bạn phải xem các bất động sản mà chủ đầu tư này đã từng làm. 

Việc nắm rõ hồ sơ của nhà đầu tư là rất quan trọng, năng lực tài chính của công ty cũng rất cần thiết. Nếu có thể, hãy kiểm tra các báo cáo tài chính mới nhất, uy tín truyền thông và hỏi những khách hàng cũ đã từng làm việc để xem mức độ hài lòng của họ đối với nhà đầu tư. Ở khu vực TPHCM, nếu bạn đang tìm một nhà đầu tư uy tín thì có thể tham khảo qua Bất Động Sản Trường Lộc nhé. 

 2. Chủ đầu tư có hợp tác với đơn vị phân phối hay không? 

Có thể là bạn chưa biết việc hợp tác với đơn vị phân phối các bất động sản cũng đánh giá uy tín của chủ đầu tư. Bởi khi các công ty BĐS tầm cỡ làm việc với chủ đầu tư chứng tỏ đó là đơn vị đã được kiểm chứng chất lượng. 

 3. Đánh giá thông tin chủ đầu tư cung cấp 

Một chủ đầu tư lớn và uy tín chắc chắn rất minh bạch thông tin về dự án. Vì vậy, người mua cần lưu ý thông tin về tính pháp lý của dự án, đặc biệt với trường hợp là bất động sản trong tương lai. Ngoài ra, các chủ đầu tư uy tín luôn sẵn sàng cung cấp đầy đủ các thông tin về khung pháp lý khi khách hàng yêu cầu như: văn bản chấp thuận của sở xây dựng địa phương, thông tin chi tiết về ngân hàng...  

4. Quan sát thực tế dự án do chủ đầu tư thực hiện

Đánh giá chính xác nhất về chất lượng của chủ đầu tư là đến trực tiếp dự án, theo dõi tiến độ và những các thông tin liên quan. Bạn cũng có thể truy cập thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy sẽ giúp bạn có thêm thông tin chi tiết về dự án cũng như chủ đầu tư.

Một số lưu ý khi xác định uy tín chủ đầu tư khi BĐS

Hiện nay thì đa phần sự uy tín của những chủ đầu tư đều được đánh giá dựa trên các dự án thực tế mà họ đã triển khai. Nhưng như vậy là chưa đủ. Để xác định uy tín của chủ đầu tư, ngoài thì Trường Lộc Land khuyên bạn nên để ý những điểm sau:

  • Cam kết chủ đầu tư và tiến độ dự án trong quá trình triển khai 

  • Đánh giá uy tín chủ đầu tư thông qua công tác quản lý vận hành dự án sau khi bàn giao. 

  •  Khi xác định uy tín của chủ đầu tư nên dựa trên những nhận định đánh giá của những khách hàng đã từng hợp tác. 

  •  Kiểm chứng bằng cách khảo sát trực tiếp 

Nhìn chung, việc đánh giá chất lượng của chủ đầu tư là rất quan trọng. Vì vậy, người mua phải đặc biệt lưu ý để tránh những rủi ro không mong muốn. Đừng quên bỏ qua những lời khuyên của Trường Lộc Land về bất động sản để có cái nhìn sâu sắc trước khi quyết định “rót tiền” đầu tư nhé!