“Bỏ túi” 5 điều để có lợi nhuận cao khi mua đất nền

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản có nhiều biến động, nhưng đất nền dự án vẫn là phân khúc hấp dẫn, thu hút rất nhiều nhà đầu tư chịu “xuống tiền” cho sản phẩm này. Bên cạnh những lợi nhuận phân khúc đất nền mang lại, thông các dự án đất nền vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để đầu tư chắc thắng, Trường Lộc giúp bạn “bỏ túi” 6 điều này khi mua đất nền dự án nhé!

Đất nền dự án là gì? 

Đất nền hoặc đất nền dự án là đất đang được xây dựng theo dự án quy hoạch của chủ đầu tư, vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu của khu đất. Đất dự án thường được dành cho việc xây dựng khu dân cư, khu sinh thái, cao ốc văn phòng, nhà máy, …

Thực chất, đất nền hay đất nền dự án là đất thổ cư được tách nhỏ ra từ một quỹ đất lớn theo quy hoạch. Khi đó, từng mảnh đất nhỏ trong dự án phải được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tức là được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như: sổ hồng, sổ đỏ. Nếu lô đất không phải là đất thổ cư (đất ruộng) thì trước tiên bạn phải làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư.

Đất nền được phân chia thành các tên gọi khác nhau như đất dự án, đất thổ cư, đất khu công nghiệp, đất liền kề…

Những lưu ý khi mua đất nền dự án

Đất nền dự án là thường có giá chào bán thấp, tiềm năng tăng trưởng cao, thích hợp đầu tư dài hạn giúp nhà đầu tư đạt mức tăng trưởng thu nhập như mong muốn. Nhưng nếu chọn sai dự án; hoặc bạn muốn “ôm đất” vì giá bán quá thấp; đánh giá sai tiềm năng tăng trưởng của dự án; kỳ vọng mua vào bán ra lời ngay, …  là những sai lầm phổ biến của nhiều nhà đầu tư mới. 

Vậy bí mật của một thị trường đầu tư hiệu quả là gì?

Bỏ ngay ý tưởng “gom đất, ôm đất” để mong trúng đậm.

Nhiều năm qua, nhiều nhà đầu tư bất động sản thích kiểu đầu tư “mạo hiểm” “đón” làn sóng quy hoạch đô thị. Nếu đón trúng thì mang lại lợi nhuận cực kì cao và ngược lại nếu đón sai thì nhà đầu tư sẽ thua lỗ nặng. 

Không vội tin vào môi giới, cò đất 

Nhiều người có nhu cầu mua đất  xây nhà, đất nền đầu tư sinh lời nhưng chưa có thời gian tìm hiểu thông tin về dự án và vội tin vào lời  môi giới, cò đất để mua được đất nền giá rẻ, đất vướng quy hoạch. 

Khi mua đất nền người mua nên quan tâm đến đất nền dự án, tránh những câu nói như: “Cứ mua là có giấy tờ liền tay” hay “Cứ mua rồi sẽ có cách hợp thức giấy tờ”, … như một liều thuốc mê đánh vào tâm lý, chờ đợi các nhà đầu tư mới kiếm được lợi nhuận.

Hy vọng rồi xuống tiền, cuối cùng tuyệt vọng rơi vào trong vũng lầy, vì người mua thấy đất lộn quy hoạch, không được cấp sổ đỏ, không được lên thổ cư... nên chôn vốn làm ăn bao nhiêu năm. Có nhiều người cố chạy, tìm lối thoát đành phải chấp nhận bán tháo, bán lỗ chỉ 70-80% giá trị lô đất.

Tìm hiểu rõ thông tin chủ đầu tư

Các chủ đầu tư lớn với tiềm lực tài chính mạnh thường đi theo đó là những dự án có pháp lý minh bạch, đảm bảo tiến độ xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ bàn giao dự án theo hợp đồng, mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư.

Ngược lại, các chủ đầu tư nhỏ, chưa có thương hiệu trên thị trường thường sẽ có nhiều rủi ro về pháp lý của dự án, nên các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin của chủ đầu tư, quá trình hình thành và phát triển, đã từng đầu tư thành công những dự án nào, khu vực nào. 

Chủ đầu tư Trường Lộc, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đất nền dự án, đặc biệt là các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án luôn đầy đủ, sổ hồng 100% gửi đến khách hàng. 

Tìm hiểu thông tin pháp lý của dự án

Thông tin pháp lý dự án là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, các nhà đầu tư cần lưu ý khi mua đất nền dự án, cần kiểm tra kỹ lưỡng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Một dự án đất nền sẽ gồm các giấy tờ chính sau:

Phê duyệt quy hoạch 1/500

Sổ đất

Quyết định giao đất

Chấp thuận chủ trương đầu tư

Chấp thuận Phòng cháy chữa cháy, đấu nối điện nước, đường giao thông nội bộ

Giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản, giấy phép phần thân, phần móng đối với căn hộ căn cư

Văn bản thông báo đủ điều kiện huy động vốn

Thông báo bảo lãnh ngân hàng…

Tính thanh khoản của dự án 

Khi muốn đầu tư đất nền dự án hoặc đất vùng ven, người mua cần đi khảo sát  thực tế để xem vị trí của mảnh đất. Không nên chạy theo đám đông, ngồi tại nhà và “xuống tiền” theo lời rủ rê của bạn bè, hoặc theo lời quảng cáo của các bên môi giới.

Bởi vì có đi xem vị trí của mảnh đất, kết hợp với các nguồn thông tin chính xác, người mua mới có thể đánh giá được tiềm năng thực sự và giá trị tăng trưởng của dự án.

Những lô đất xung quanh có trường học, gần chợ, có khu dân cư dân sinh sống, buôn bán kinh doanh, giá đất có thể cao hơn một chút, nhưng bù lại là những khu đất có thể bán nhanh, chốt được lời như mong muốn.

Trên đây là 5 điều cần lưu ý khi mua đất nền dự án để đạt được lợi nhuận cao. Quý khách hàng có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho Trường Lộc để chúng tôi tư vấn những bí quyết, cũng như kinh nghiệm và những thông tin bất động sản một cách chi tiết và chính xác nhất.