3 loại hình bất động sản "tưởng không lời nhưng lại lời không tưởng"

Nếu bạn đang muốn đầu tư vào bất động sản nhưng lại chưa biết đầu tư loại hình nào cho mang lại lợi nhuận cao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Trường Lộc Land để biết thêm một số thông tin nhé! 

Đất nông nghiệp thuộc quy hoạch thành đất thổ cư

Nếu bạn chưa biết thì đất nông nghiệp như đất vườn, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản được tính vào đất nông nghiệp dùng để ở. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản có thể mua các sản phẩm này sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang thổ cư. 

Chênh lệch giữa giá trị thị trường của đất nông nghiệp và đất thổ cư luôn rất lớn. Do đất thổ cư dễ bán hoặc cho thuê với giá cao hơn đất nông nghiệp. Điều này cũng do giá đất nông nghiệp tương đối rẻ nên có thể mua được  mảnh đất lớn với số vốn trung bình. Sau khi chuyển đến quốc gia cư trú, các quốc gia này  tăng lên đáng kể. Nếu khu đất nằm gần khu dân cư đông đúc, sản phẩm này càng tăng  tính thanh khoản. 

Loại đất này tiềm năng này rất hấp dẫn, nhưng đòi hỏi người kinh doanh bất động sản phải am hiểu luật và nhận ra tiềm năng của nó. Tốt nhất, các nhà đầu tư bất động sản nên kiểm tra kỹ. Nếu nhà đầu tư thấy khu đất đó có lãi thì xin xác nhận của ủy ban nhân dân địa phương. Làm như vậy để chắc chắn hơn vì nếu lẫn lộn đất nông nghiệp không thuộc diện quy hoạch với đất thổ cư thì phải chôn vốn lâu dài và đầu tư vào nông nghiệp, chăn nuôi… hoặc thuê/thuê với giá rẻ. 

Ngoài ra, chủ đầu tư kinh doanh bất động sản phải có thời gian thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng. Không quá phức tạp và khó khăn nhưng  mất nhiều thời gian và đòi hỏi chủ đất phải có vốn lớn để tránh tình trạng thiếu vốn nếu chưa làm thủ tục.

Đất nền thuộc khu vực quy hoạch mở đường

Loại hình tiếp theo mà Địa Ốc Trường Lộc muốn giới thiệu đến bạn đó là đất nền thuộc quy hoạch mở đường. Các lô đất trong khu vực này có cả cơ hội và nguy cơ mở đường. Rất có thể, lô đất của bạn sẽ gần đường lớn sau khi dự án đường nhựa kết thúc, vì đất bao giờ cũng có giá hơn đất nằm sâu trong ngõ. Không chỉ vậy, khu vực gần dự án mở rộng đường thường xuyên tăng giá các loại, vị trí từ mặt tiền đến trong ngõ. 

Tuy nhiên, loại hình này cũng tiềm ẩn rủi ro đòi hỏi kinh nghiệm và kiến ​​thức của nhà đầu tư bất động sản để thu được lợi nhuận hấp dẫn. Vấn đề mấu chốt là đâu là giới hạn mở rộng đường và việc tăng giá sẽ được lợi hay giải tỏa? Bộ phận nhà đất của ủy ban nhân dân địa phương sẽ tìm ra câu trả lời. Tuy nhiên, nếu biết lâu dài khi giá đất đã lên cao thì vốn phải mạnh. 

Đất nền thuộc khu vực quy hoạch xây cầu

Với những đất nền thuộc khu vực quy hoạch cầu thì luôn tăng theo thời gian. Giá đất luôn tỷ lệ thuận với hạ tầng giao thông. Theo tìm hiểu thực tế,  một dự án cầu lớn nối hai khu vực này nhờ công trình này mà giá có thể tăng 70-80%. Tùy theo quy mô dự án và mức độ phát triển của địa phương. Khi một dự án cầu được quy hoạch, diện tích ở đó sẽ tăng dần. Đất nền ở đây sẽ tăng trưởng theo từng đợt từ khi có thông tin quy hoạch được công bố đến khi bắt đầu xây dựng, chính thức thông xe cầu, thông xe kỹ thuật và tiếp tục tăng đều theo thời gian. 

Nhưng vẫn lại có một số trường hợp ngoại lệ: giá đất ở những vùng lân cận lại không tăng như kỳ vọng của các nhà đầu tư bất động sản. Vì nó không phải là cầu dân sinh thông thường mà là cầu đặc biệt dành cho giao thông đông đúc nối các khu công nghiệp, bến cảng và khu dân cư (có mục đích thương mại). Những trường hợp này không nhiều nhưng bạn cũng nên biết cách hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư bất động sản và lập kế hoạch đầu tư vốn hiệu quả nhất.

Trên đây là 3 loại hình bất động sản mà bạn có thể tìm hiểu để đầu tư nếu muốn sinh lời cao. Và quan trọng hơn hết là cần tìm một chủ đầu tư uy tín để tránh nhiều trường hợp đáng tiếc. Trường Lộc Land luôn hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bạn trong tương lai.